เหตุเกิด 21/06/2023 เวลา 22:00น.                      

นาย วรเมธ อายุ 16ปี เป็นนักศึกษาที่ วิลัยอินเตอร์ นครพนม ผู้เสียชีวิตได้ขับมอเตอร์ไซค์ไปกับเพื่อน มุ่งหน้ากำลังจะกลับบ้าน ในระหว่างขับรถไปบนถนน บ้านห้วยพระไปยังบ้านดอนแดงตำบลท่าจำปาอำเภอท่าอุเทน มีพวกกลุ่มวัยรุ่นได้ดักทำร้าย จนมีผู้เสียชีวิต ส่วนเพื่อนผู้ตายที่ซ้อนท้ายมาด้วย วิ่งหลบหนีรอดชีวิตมาได้ ผู้ตายมีบาดแผลบนศีรษะ คาดโดนไม้รุมทุบทำร้ายจนเสียชีวิต จนถึงปัจจุบันนี้ผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

ต่อมาเราได้คุยกับนายฟิล์ม (เพื่อนผู้เสียชีวิต) อายุ 17 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุ (21 มิ.ย.66) ช่วงเวลาประมาณ 21.00น.กว่า นายวรเมธ วิเชียรซอย หรือ เต้ ทักเฟซบุ๊กมาชวนตนเองให้ออกไปชื้อของเป็นเพื่อน ซึ่งตอนแรกตนเองปฏิเสธไป เพราะที่บ้านห้วยพระกับบ้านท่าดอกไม้มีการปาระเบิดใส่กัน แต่นายเต้ ก็ยังยืนยันที่จะไปและขี่รถจักรยานยนต์มารับตนที่หน้าบ้าน ซึ่งที่ตนเองยอมไปด้วยเพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของน้อง

จากนั้นตนเองและนายเต้กลับจากการซื้อของโดยตอนนั้นนายเต้เป็นคนขับพอถึงช่วงบ้านห้วยพระเจอกลุ่มวัยรุ่นบริเวณด้านหน้าร้านค้ายืนกันอยู่ประมาณ4-5คน ตนเองเห็นกลุ่มวัยรุ่นยืนจ้องหน้าตนเองกับนายเต้ ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยแหละคิดว่าต้องโดนแน่ ๆ ก่อนที่นายเต้จะรีบขี่รถจักรยานยนต์หนี จากนั้นก็ไปเจอกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ประมาณ 10 คน โดยวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้มีการโยนค้อนกับไม้ใส่ตนเองและนายเต้ โดยไม่พูดอะไร แต่ไม่โดน

จากนั้นนายเต้จึงได้รับบิดรถหนี ก่อนจะไปเจอกลุ่มวัยรุ่นชาย ประมาณ 3-4 คนดักอยู่ด้านหน้า เป็นกลุ่มที่ 3 ก่อนที่วัยรุ่น 1 ในนั้น ใช้ของแข็ง ตนไม่แน่ใจว่าเป็นไม้หรือค้อน ฟาดหัวนายเต้จนสลบ 1 ครั้ง ทำให้รถเสียหลักล้ม และโทรศัพท์ตนเองหล่นหาย จากนั้นตนเองรีบลุกขึ้นและหาโทรศัพท์ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมจะปาระเบิดใส่ตนเองและนายเต้ แต่ไม่โดน ตนเองจึงวิ่งหนีเข้าพงหญ้า โดยมีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งตามแต่ตนเองหนีได้ทัน จึงใช้โทรศัพท์ โทรกลับไปบอกเพื่อนให้มาดูนายเต้ที่สลบอยู่ โดยในตอนนั้นตนเองไม่ได้หันไปดูนายเต้ จึงไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นวกกลับไปรุมทำร้ายนายเต้ที่นอนอยู่ที่พื้นหรือไม่

 

ส่วนลักษณะคนก่อเหตุ อายุประมาณ 18-20 ปี แต่ตนเองไม่ได้สังเกตุรูปพรรณสัณฐาน เห็นแค่ 1 ในนั้น มีรูปร่างอวบที่ผ่านมาตนเองเคยผ่านเส้นทางนี้แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และไม่ทราบปมเหตุที่เกิดขึ้นส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการตีผิดตัว เพราะกลุ่มวัยรุ่นบ้านท่าดอกแก้วและบ้านห้วยพระ เคยมีเรื่องท้าทายกันมาก่อน และในวันนั้น บ้านท่านกแก้วเป็นฝ่ายมาปาระเบิดใส่บ้านห้วยพระก่อน โดยหลังเกิดเหตุปาระเบิดประมาณ 4ถึง 5 นาทีตนเองและนายเต้ ก็ขี่รถผ่านมาพอดี ยืนยันว่าตนเองกับนายเต้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการปาระเบิด

และจนถึงตอนนี้ตนเองไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนก่อเหตุทำร้ายเพื่อนจนเสียชีวิต ทำให้ตอนนี้ตนเองรู้สึกกังวลในเรื่องของความปลอดภัย ไม่กล้าขี่รถผ่านเส้นทางนั้นในเวลากลางคืน แต่ในช่วงกลางวันเวลาขี่รถผ่านก็เหตุการณ์ปกติ  พร้อมกับยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีอาวุธติดตัวไปด้วยแต่อย่างใด

 

สุดท้ายตนเอง ขอให้น้องไปดี และขอให้จับคนร้ายได้เร็ว ๆ และตนเองยังรู้สึกผิดที่ไม่ได้กลับไปดูน้อง

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมาที่บ้านดอนแดง พบกับนางสาววารี อายุ 37 ปี แม่นายวรเมธ หรือ เต้  เล่าว่า วันเกิดเหนุ ตนเองไม่ได้อยู่บ้านกับลูกชาย โดยตนเองไปอยู่บ้านอีกหลัง ซึ่งเป็นบ้านสามีใหม่ โดยน้องเต้ จะอาศัยอยู่ที่บ้านกับตาและยาย

 

ต่อมาช่วงเวลา 23.00 น.นายสุวัตร สุวรรณมาโจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านดอนแดง โทรศัพท์มาบอกให้ตนเองไปดูลูกชาย เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถล้ม กำลังนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าอุเทน  ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม เนื่องจากอาการสาหัส จากนั้นสามีจึงได้เดินทางตามไป พบว่า หมอกำลังปั้มหัวใจลูกชาย ตนเองจึงได้ให้สามีใหม่เดินทางไปดูลูกชาย เนื่องจากคิดว่าเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่ถึงกับสาหัส จนกระทั่งเพื่อนที่ไปด้วยกันกับลูกชายมาบอกว่าลูกชายโดนรุมทำร้าย  จากนั้นตนเองจึงได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าอุเทน นางสาววานี ยังบอกอีกว่า  จากวันที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ ตนก็ยังไม่รู้เลยใครเป็นคนก่อเหตุ ตำรวจก็บอกเเค่ว่ามีความคืบหน้า มีเบาะเเสข้อมูล เเต่ก็ไม่ได้เเจ้งอะไรกับตน  ตนก็ภาวนาให้มีความคืบหน้าจริงๆ ตนเองก็ไม่อยากจะไปกดดันอะไรมาก เพราะเห็นตำรวจก็ลงทำงานทุกวัน เเต่ใจตนก็อยากจะให้จับได้เร็วๆ

 

ตอนนี้ตนยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการตีผิดตัว จนกว่าจะจับได้ ตนมั่นใจว่าตำรวจจะจับได้ ซึ่งหากหลังจากจับได้แล้ว ตนอยากจะถามคนก่อเหตุว่าทำไมต้องทำกับลูกตนแบบนี้ ตนเลี้ยงลูกมาตั้งกี่ปียังไม่เคยทำแบบนี้เลย แล้วมีสิทธิ์อะไรมาทำลูกตน ทุกวันนี้ตนก็บอกกับดวงวิญญาณของลูกตลอดว่า ให้ไปเกิดบนสวรรค์ให้ดลใจให้ตำรวจจับได้ หรือดลใจให้คนก่อเหตุยอมมอบตัว

แก๊งทมิฬตั้งจุดดักฆ่าโจ๋ 16 ปาระเบิด-ค้อนทุบหัวดับ แม่ร่ำไห้จี้จับสงสัยฆ่าผิดตัว