อุบัติเหตุสยอง! ทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองดูดขาขาด ผู้บริหารตรวจสอบภาพวงจรปิด คาดกระเป๋ากระแทกขาซ้ายผู้โดยสารล้ม

นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผอ.สนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ (29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. เกิดอุบัติเหตุกับผู้โดยสารบนทางเลื่อนทำให้ขาซ้ายขาด ขณะนี้ ได้นำตัวส่ง รพ.ภูมิพล แล้ว และทางสนามบินได้ดูแลพร้อมตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายการันต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งเห็นภาพในระยะไกล เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้โดยสารเพศหญิง ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 จากกล้องวงจรปิดเห็นภาพ เหมือนกระเป๋าไปกระแทกที่ขาซ้ายของผู้โดยสาร ระหว่างผู้โดยสารอยู่บนทางเลื่อน จากนั้นล้มลงและขาโดนดูดเข้าไปจนถึงหัวเข่าจนขาซ้ายขาด เจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แล้ว

ผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมืองได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง ทั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสารแต่อย่างใด

ในเวลาต่อมา ผู้บริหารเข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพล ว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์ ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่