หนุ่มช่างลิฟต์ ถูกเจ้าของอพาร์ตเมนต์ในซอยสามัคคีที่รู้จักกัน สาดกระสุนหลายนัดโดยไม่ทราบสาเหตุ รีบแจ้นขับรถหนี ตำรวจเร่งติดตามตัว

จากกรณีเมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 26 มิ.ย. 2566 ร.ต.อ.นิพนธ์ พลสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในซอยสามัคคี 35/1 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและปราบปราม ไปตรวจสอบ

พบรถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีขาว จอดอยู่ในซอยที่บริเวณท้ายรถถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 4 นัด ห่างไปประมาณ 50 เมตร หน้าอพาร์ตเมนต์ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



สอบสวนนายธีรพงศ์ อายุ 42 ปี ช่างซ่อมลิฟท์ ให้การว่า ตนเข้ามาหาญาติภายในซอยเกิดเหตุ ขณะกำลังขับรถออกมาเมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีนายอรุณ ซึ่งรู้จักกัน ยืนอยู่ข้างรถ จยย.สีแดง จอดอยู่หน้าอพาร์ตเมนต์ กำลังยืนตะโกนโวยวายเสียงดัง จากนั้นนายอรุณ ได้ชักปืนออกมายิงใส่ท้ายรถหลายนัด ตอนนั้นตกใจมาก ไม่รู้สาเหตุว่ายิงเพราะอะไร จึงรีบขับรถหนีออกมาและไปจอดรถหน้าปากซอย

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอรุณ อายุ 33 ปี เป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.เบเนลลี สีแดง หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนพบว่ารถ จยย.ของคนร้ายจอดอยู่ด้านหลังอพาร์ตเมนต์ คาดว่า คนร้ายกลับเข้ามาทางด้านหลัง และหลบอยู่ภายในห้องพัก จึงได้เข้าตรวจค้น เกรงว่าคนร้ายมีอาวุธปืนจะไปก่อเหตุซ้ำ แต่ไม่พบตัว



จากการสอบถามพยาน ทราบว่า หลังก่อเหตุยิงรถไม่นาน นายอรุณได้ย้อนกลับมาทางด้านหลังห้องพัก นำรถ จยย.มาจอดทิ้งไว้แล้วขับรถเก๋งออกไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับนายอรุณ ข้อหาพยายามฆ่า พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี มาตรวจเก็บหัวกระสุนฝังอยู่ในตัวรถ เพื่อส่งตรวจเปรียบเทียบในการดำเนินคดีต่อไป