หลานชายวัย 14 ปี เมาหลอน ฟันปู่สาหัส สำนึกผิดหนีไปจบชีวิตก่อนถึงวันเกิดในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบอุปกรณ์เสพในห้องนอน

วันที่ 25 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุผูกคอตายหนีความผิด เหตุเกิดที่บ้านกุดจิก ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

 

ที่เกิดเหตุพบ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ฝ่ายปกครอง แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู กำลังชันสูตรผู้เสียชีวิตเป็นชาย แขวนคอตัวเองกับต้นกระท้อนหลังบ้าน สวมเสื้อยืดแขนสั้นกางเกงขาสั้น เท้าแตะพื้นเข่างอ มีรองเท้าแตะกับโทรศัพท์วางทิ้งอยู่ที่ปลายเท้า ในห้องพบกัญชาแห้ง เขียง มีด และน้ำใบกระท่อม แพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุจะครบ 15 ปี ในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)

ร.ต.อ.สุรชาติ ไชยทองรัตน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 05.30 น. จึงแจ้งแพทย์เวร ออกร่วมสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นทราบว่า เด็กชายเอ เป็นหลานชายของนายสง่า ผู้บาดเจ็บ โดยบิดามารดาของเด็กชายเอ แยกทางกันและไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด เด็กชายเออาศัยอยู่กับปู่ย่าตั้งแต่แรกเกิด โดยบิดามารดาจะกลับมาเยี่ยมในช่วงเทศกาล ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ เด็กชายเอได้มีปากเสียงกับปู่ ก่อนจะแยกย้ายเข้าไปนอน

ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น นางติ๋ม ย่าของเด็กชายเอ ได้ยินเสียงนายสง่า สามีซึ่งนอนอยู่ข้างกันร้องลั่น หันไปมอง เห็นเด็กชายเอกำลังใช้มีดบังตอฟันปู่แบบไม่ยั้งมือ นางติ๋ม ตกใจวิ่งร้องออกมาขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านข้างเคียงเข้ามาช่วยพบว่า นายสง่า ซึ่งป่วยขา 2 ข้างเดินไม่สะดวก ได้กระเสือกกระสนวิ่งออกไปนอนล้มฟุบอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ห่างจากที่นอนประมาณ 20 เมตร มีบาดแผลฉกรรจ์ที่แก้ม ท้ายทอย และศีรษะเลือดไหลนองเต็มพื้น จึงโทรเรียก 1669 ให้ส่งรถมารับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู



ต่อมาพบเด็กชายเอ ผูกคอตัวเองเสียชีวิตในท่ายืนงอเข่ากับต้นกระท้อนที่หลังบ้าน เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในห้องนอนในบ้าน และกระท่อมหลังบ้านใกล้กับจุดที่ผูกคอตาย พบว่าเด็กชายเอมีห้องนอนอยู่ในบ้านหลังใหญ่ ใกล้กับห้องโถงที่ปู่นอนกับที่นอนที่กระท่อมหลังบ้าน โดยปกติเด็กชายเอ มักนอนอยู่ที่กระท่อมหลังบ้าน ในเวลากลางวันและดึกๆจะกลับเข้าไปนอนในบ้าน ตำรวจพบกัญชาแห้งจำนวนหนึ่งในห้องที่บ้านหลังใหญ่ และพบอุปกรณ์การเสพเป็นบ้องไม้ไผ่ดัดแปลงอยู่ที่กระท่อมหลังบ้าน

หลังจากการชันสูตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้นำอาวุธมีดของกลางที่พบอยู่ที่ ใกล้ที่นอนของนายสง่า เป็นมีดบังตอเปื้อนเลือด 1 เล่ม และมีดปลายแหลมใช้ในครัว อีก 1 เล่ม ที่พบอยู่ใกล้กัน สอบถามญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป