"พระพยอม" ติงชายแต่งกายคล้ายพระมีอาการมึนเมาแล้วขึ้นรถเมล์ แถมยังต่อว่าผู้หญิงในรถ แนะพระแบบนี้ควรให้หญ้าแทนข้าวสุก เตือนเจ้าอาวาสให้ตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์-สารเสพติดพระในวัดทุก 15-30 วัน

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริ์น part 6" โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงเมาขึ้นรถเมล์..ถถถ" ขอบคุณติ๊กต็อก ซึ่งเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความไม่เหมาะสมของพระรูปหนึ่งที่ขึ้นรถเมล์แล้วมีพฤติกรรมคล้ายคนเมา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง มีประชาชนถ่ายคลิปนำมาลงในโซเชียล จนมีประชาชนวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

โดยทางด้าน "พระพยอม" กล่าวว่า ผู้ที่บวชเป็นพระธรรมดาจะต้องเป็นผู้เจริญสติ แต่โง่ไปดื่มน้ำผลาญสติ เลยไปขึ้นรถเมล์แล้วไม่มีสติ แสดงออกอาการต่าง ๆ จนเป็นที่ชาวบ้านติเตียน พระแบบนี้ควรเลี้ยงด้วยหญ้าไม่ควรเลี้ยงด้วยข้าวสุก อาหาร ฉันไปแล้วผ่านไปไม่สร้างสรรค์เชิดชูศรัทธาประชาชน กลับทำให้ชาวบ้านเบื่อหน่าย ฝากเตือนเจ้าอาวาสที่ในวัดมีพระเยอะ ๆ 15 วัน ถึง 1 เดือน ควรมีการตรวจแอลกอฮอล์ หากพระในวัดติดยาติดเหล้าจะเลี้ยงไว้ทำไม ไปทำให้วัดเสื่อมศรัทธาต่อศาสนา เจ้าอาวาส เข้าคณะปกครอง อยากให้ช่วยเข้ามาสอดส่องดูแล เพราะเวลานี้พระขี้เมาเยอะมากขึ้น เมาแล้วพล่าน เมาแล้วอยู่ในวัดในกุฏิยังถือว่าชั่วครึ่งนึง ดีครึ่งนึง แต่นี้เมาแล้วออกไปเพ่นพ่านไปข้างนอก กลายเป็นชั่ว 100%