เหี้ยมเกิน! ขับรถไล่ยิงเด็ก 14 ตาย เจอพิรุธให้เด็ก 13 ขับรถไม่เป็นรับผิด แต่ "ไอ้ตุ๊ตะ" รอด

จากกรณีที่มีการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก น.ส.นันทิชา ศรีสุข แม่ของผู้บาดเจ็บ กรณีลูกชายและเพื่อนรวมทั้งหมด 5 คน ถูกอริขับรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ แล้วก็มีกลุ่มคู่อริขี่รถจักรยานยนต์มาเพิ่ม โดยถือมีดยาวมาหวังฟันซ้ำจุดที่ลูกชายและเพื่อนรถล้ม จนได้รับบาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 1 คน เหตุเกิดวันที่ 2 พ.ค. 2566 ช่วง 23.30 น. บริเวณ ถ.บ้านหนองเหล็กตาช้าง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ แต่ตำรวจกลับไปจับเด็กอายุ 13 ปี ซึ่งฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเชื่อว่าเป็นแพะ

ขณะที่ ผู้เสียชีวิตชื่อ ด.ช.ณัฐวุฒิ อายุ 14 ปี ถูกรถขับชน มีบาดแผลตามร่างกาย สมองบวม และกระดูกข้อเท้าหัก นอกจากนี้ในจำนวนผู้บาดเจ็บมีเด็ก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นางสาวโสรยา อายุ 34 ปี แม่ของ ด.ช.ณัฐวุฒิ หรือน้องเล็ก อายุ14 ปี ที่เสียชีวิต ต้องถือเค้กวันเกิดไปเป่าในงานศพลูกอย่างสุดเศร้า พร้อมเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุลูกชายไปเที่ยวกับเพื่อน ระหว่างขี่รถกลับบ้านก็มาเจอกับกลุ่มวัยรุ่น แล้วถูกอีกฝ่ายขับรถกระบะไล่ตามแล้วก็พุ่งชนจนลูกเสียชีวิต ส่วนเพื่อนลูกก็บาดเจ็บ เรื่องที่เกิดขึ้นตัวเองก็ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร เพราะปกติลูกไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน ตำรวจยังไม่ได้จับตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี กลับไปจับตัวเด็กอายุ 13 ปีแทน ซึ่งตัวเองเชื่อว่าเด็กอายุ 13 เป็นแพะเพราะเด็กคนนี้ขับรถไม่เป็น

ด้านนางสาวนันทิชา อายุ 36 ปี แม่ของนายอนุชา หรือหงา อายุ 16 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ลูกชายสมองบวม ตาซ้ายบอด ไหปลาร้า และแขนหัก จนต้องนอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ผ่านมาประมาณครึ่งเดือนแล้ว แต่ตำรวจก็ยังจับตัวคนก่อเหตุที่แท้จริงมาลงโทษไม่ได้ กลับไปจับเด็กอายุ 13 ปีมาแทน ซึ่งไม่ใช่คนขับ นอกจากนี้ตัวเองเชื่อว่า คนที่ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คนอย่างแน่นอน เพราะหลังจากชนแล้วยังมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถตามมาทำร้ายอีกทั้งที่ลูกกับเพื่อนบาดเจ็บอยู่ พฤติกรรมของคนที่ขับรถไล่ชนลูกนั้นถือว่าโหดเหี้ยมมาก วอนตำรวจตามจับผู้ร่วมกระทำลูกชายตนมาดำเนินคดี

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพหลักฐานวงจรปิดในหมู่บ้านขาม ช่วงที่กลุ่มอริวัยรุ่นขี่รถไล่ตามเพื่อทำร้าย กล้องวงจรปิดตัวแรกบันทึกนาทีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มคนบาดเจ็บ ซึ่งมีทั้งหมด 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาสองคัน โดยคันที่หนึ่งคนขี่คือ เด้ง กับยักษ์ และคันที่สองที่ขี่ประกบกันซ้อนสาม คือ เล็ก, หงา และหรั่ง โดยขี่ผ่านช่วง 22.30 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน

นาทีต่อมาจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในหมู่บ้านออกมารวมตัวกลางถนนในหมู่บ้าน ก่อนที่จะมีวัยรุ่นชายสองคนถือไม้ยาววิ่งออกมาหน้าหมู่บ้านก่อนเขวี้ยงวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองใส่รถของกลุ่มคนบาดเจ็บ

จากนั้นชาวบ้านที่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทก็ออกมาดู ทำให้วัยรุ่นชายที่เขวี้ยงใส่อริเดินกลับเข้ามาในหมู่บ้าน

ต่อมามีวัยรุ่นชายสองคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในหมู่บ้านแล้วพูดคุยกับวัยรุ่นกลางถนน นาทีนั้นก็มีทั้งวัยรุ่นในหมู่บ้านและผู้ใหญ่ในหมู่บ้านที่ยืนฟัง

หลังจากนั้น วัยรุ่นชายสองคนที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจะเลี้ยวรถออกไปจากหมู่บ้าน ถือเป็นรถต้องสงสัยตามคำให้การของคนบาดเจ็บ ที่บอกว่ามีรถจักรยานยนต์สองคันออกมาจากหมู่บ้าน ซึ่งเป็นรถคนก่อเหตุที่ถือมีดยาวฟันซ้ำหลังกลุ่มคนบาดเจ็บรถล้ม

และกล้องวงจรปิดตัวต่อมาบันทึกนาทีรถจักรยานยนต์อีกคันในหมู่บ้านขี่ออกมาโดยมีวัยรุ่นชายเป็นคนขับ

ต่อมาก็มีรถกระบะต้องสงสัยออกมาจากหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งกลุ่มคนบาดเจ็บให้การกับตำรวจว่า มีรถกระบะของกลุ่มคนก่อเหตุพุ่งเข้ามาชน แล้วก็มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ถือมีดยาวเพื่อมาฟันซ้ำหลังรถล้ม

ทีมข่าวคุยกับหรั่ง อายุ 14 ปี คนบาดเจ็บที่รอดชีวิต ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่แต่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ระบุว่า ม้ามฉีกขาด, ไตซ้ายบาดเจ็บ, เลือดออกและมีลมรั่วจากปอดด้านซ้าย, ขาซ้ายหัก โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุตนไปทำธุระกับเพื่อนรวมทั้งหมด 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาสองคัน โดยคันที่หนึ่งคนขี่คือ เด้งกับยักษ์ และคันที่สองที่ขี่ประกบกันซ้อนสาม คือ เล็ก, หงา และหรั่ง เดินทางไปบ้านทวารไพร ไปเอาเสื้อกับแฟนเพื่อนในกลุ่ม

ระหว่างทางจะต้องขี่ผ่านบ้านขาม ตอนนั้นตนก็หวั่นๆ เพราะวัยรุ่นในหมู่บ้านนี้เป็นอริกับเพื่อนในกลุ่มของตน เนื่องจากประมาณสองปีที่แล้วเพื่อนในกลุ่มตนมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มบ้านขาม แต่เหตุการณ์ผ่านมาสองปีตนก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้นแล้ว

ปรากฏว่าจังหวะที่ขี่รถผ่านบ้านขามมีวัยรุ่นที่เห็นกลุ่มของตนออกมายืนหน้าบ้านและยิงปืนขู่ 1 นัด นาทีนั้นตนไม่มั่นใจ ว่าเป็นเสียงปืนที่ยิงขู่หรือเป็นเสียงปืนที่ส่งสัญญาณให้วัยรุ่นอริคนอื่น // เห็นท่าไม่ดีจึงบอกเพื่อนให้รีบบิดหนีจากบ้านขาม

ต่อมาไม่นานมีรถกระบะคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็ว พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของตนและเพื่อน รวมสองคัน ทำให้รถล้มและทุกคนกระเด็นกระดอน ห่างกันไม่กี่นาทีต่อมามีวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์มาสองคัน จอดรถตรงจุดที่พวกของตนได้รับบาดเจ็บและบางคนนอนสลบกับพื้นถนน วัยรุ่นชายจึงลงจากรถและถือมีดยาวเดินตรงมาหาพวกตน นาทีนั้นตนคิดว่าต้องแกล้งตายเพื่อให้รอดชีวิต จึงนำน้ำลายที่เปื้อนเลือดมาทาทั่วใบหน้า และสะกิดบอกเพื่อนอีกคนคือหงาที่อยู่ข้างหน้าให้แกล้งตาย ทำให้อริคิดว่าตายแล้วไม่ใช้มีดยาวฟันซ้ำ รอดชีวิตหวุดหวิด เสียใจมากที่พอฟื้นมาแล้วพบว่าเล็กเสียชีวิต ยืนยันคนก่อเหตุมีประมาณ 4-5 คน

ส่วนพิรุธที่สงสัยคือ ตอนที่ตำรวจไปจับคนขับรถกระบะเป็นเด็กอายุ 13 ปี ซึ่งรับว่าเป็นคนขับไล่ชนกลุ่มเด็กอายุ 14 ปี ต่อมาเมื่อตำรวจให้เด็ก 13 ปี ทดลองขับรถกระบะ ปรากฏว่า ขับไม่ได้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางอ๊อน อายุ 50 ปี แม่ของเด็กชายอายุ 13 ปีคนดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ถูกคุมตัวอยู่ในสถานพินิจฯ เผยว่า ตอนแรกลูกชายรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ แต่ล่าสุดได้กลับคำให้การสารภาพ ยืนยันไม่ใช่คนก่อเหตุ ไม่ใช่คนขับรถกระบะชน โดยนายตุ๊ต๊ะ อายุ 25 ปี รุ่นพี่เป็นคนขับรถกระบะคันเกิดเหตุ ส่วนตนถูกบังคับให้นั่งไปด้วยเท่านั้น และไม่ทราบมาก่อนว่าจะไปก่อเหตุ