ยุติเถอะ! "กาย ณัฐชา" ชี้ควรรื้อโครงการ ถ.พระราม2 กินกันจนซ้ำซ้อน รับต้องแก้ไขวงการข้าราชการบิดเบี้ยว เพื่อข้าราชการน้ำดี

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของพรรคก้าวไกล สำหรับ “กาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ล่าสุดได้ถูกแฟนคลับยกให้เป็นรถถังฝั่งธน แถมเจ้าตัวยังมีประเด็นถึงการอยากล้างบางการโกงกินของข้าราชการที่บิดเบี้ยว ล่าสุดรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยังได้เจาะข้อมูลเชิงลึกว่าเคยถูกซื้อตัวมากกว่า 10 ล้าน พร้อมยกเคสโครงการ ถนนพระราม 2 ที่ยังสร้างไม่เสร็จ เพราะอำนาจการโกงกิน ที่เปิดโครงการซ้ำซ้อนจนไม่น่าให้อภัย แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/smXw61tTY5M เท่านั้น

 

ทะเลาะกันเสร็จหรือยังคะ เรื่องเก้าอี้ประธานสภา?

ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันนะครับ เพราะว่า ความจริงแล้วโดยระบบ โดยกติกาที่เคยเป็นมาก็คือ ตำแหน่งประธานสภา หรือประมุขฝ่ายนิติบัญญัติก็จะเป็นผู้ที่ได้รับเสียงสนับสนุนเป็นอันดับ 1 อันนี้คือตามระบบตามกติกา ที่ผ่านมาเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา แต่สุดท้ายแล้วในที่สุดฝ่ายประชาธิปไตยของเราทั้ง 8 พรรคก็เคารพในกติกา และเชื่อมั่นในกติกาว่า สิ่งที่ควรจะเป็น ต้องขับเคลื่อนประเทศต่อไปนั้นเป็นอย่างไร เรียกว่าไม่ได้ทะเลาะกัน แต่เป็นการพูดคุยกันมากกว่าครับ

 

เรื่องหุ้น itv คุณกำลังจะคิดว่ามีกระบวนการเพื่อไม่ให้คุณพิธาขึ้นมาเหรอคะ คิดเยอะไปไหม?

        ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวครับอาจารย์ คนที่ดูรายการอยู่ (หัวเราะ)พี่น้องประชาชนทุกคนวันนี้ก็รู้ว่า มันน่าจะมีกระบวนการบางอย่างของผู้ที่เสียผลประโยชน์ จากการที่เรากำลังจะเป็นนายกรัฐมนตรี เราจะขึ้นไปเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แน่นอนว่า 300 นโยบายของพรรคก้าวไกล ต้องไปกระทบ กระทั่งของโครงสร้างของประเทศส่วนใด ส่วนหนึ่ง ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนกันอยู่ระยะเวลาอย่างยาวนาน วันนี้พอจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องมีกระบวนการอย่างนี้เป็นธรรมดา

 

สงสัย ทำไมพรรคของคุณจ้องจะเล่นงานตำรวจ ข้าราชการ ทหาร?

        ความจริงไม่ได้มีแค่นี้ แต่ยังมีอีกหลายหน่วยงานครับอาจารย์  แต่ว่าที่เราไปอาจมีกระทบกระทั่งบ้าง ไม่ใช่เราจ้องไปเล่นงานเขา แต่เพราะเราบอกกับพี่น้องประชาชนแล้วว่า เราต้องการเข้ามา ที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างที่มันบิดเบี้ยวอยู่ แล้ววันนี้พี่น้องประชาชนกำลังต้องใช้ โครงสร้างอันนี้ในการเดินไปข้างหน้า การใช้ชีวิต เพราะเราเข้ามาจะปรับ เปลี่ยนตรงไหน หยิบจับตรงไหนก็เป็นประเด็นกันหมดอาจารย์ หันไปไหนในสังคมมันเกิด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของส่วย กระบวนการต่างๆ วันนี้เราเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลง แน่นอนเราต้องเจอกับเรื่องเดิมๆที่มันกำลังกัดกินสังคมอยู่ เพราะฉะนั้นอาจจะไปจับโดนบ้าง ไปแตะโดนบ้างก็ต้องกระทบกระทั่งกัน แต่อยากจะบอกกับพี่น้องประชาชน พี่น้องตำรวจ พี่น้องข้าราชการทหาร และข้าราชการส่วนต่างๆนะครับว่า เราไม่ได้มีความจงเกลียดจงชัง หรือจ้องที่จะเล่นงาน แต่ข้าราชการน้ำดีหลายๆคนที่มาให้ข้อมูล ไม่ว่าตำรวจ ทหารที่อยู่หลังบ้านของพรรคก้าวไกล คอยมาให้ข้อมูล คอยมาสนับสนุนข้อมูลว่า เขาอยากเห็นองค์กร องคาพยพของกองทัพไปในทางที่ดีขึ้นที่สดใสกว่านี้ อยากเห็นกองตำรวจที่ทันยุคทันสมัย เขารักในองค์กรของเขา เขาก็มาร่วมกับเรา แต่เบื้องต้นก่อนที่เราจะไปเปลี่ยนแปลงอะไร เราต้องเอาสิ่งเลวร้ายต่างๆ ที่ซุกไว้ใต้พรมต่างๆ สะบัดออกแล้วทำความสะอาดครับ

 

คุณเคยโดนซื้อตัวหรือเปล่า?

        เคยโดนมา 2 ครั้งครับ ครั้งแรกในสภา ก็มีการมาพูดคุยใส่ถุงผ้าสีขาวครีม มีเงิน 2 มัด มัดละ 1 ล้าน แต่ถ้าตกลงปลงใจอีก 18 มารับได้วันสมัครสมาชิกกับเขา 20 ล้าน? อันนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นครับฯลฯ

        ครั้งที่ 2 ในโค้งสุดท้ายที่กำลังจะมีการปรับเปลี่ยน  และกระแสปรับเปลี่ยน ครม. ก็มีการนัดกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยวันนั้นที่ผมรับนัด เพราะไม่รู้จะคุยเรื่องนี้ เราคิดว่าไปคุยเรื่องอื่น พอไป เขาก็กึ่งขอร้องมากกว่า ว่าถ้าเขาได้รับเสียงสนับสนุน จะได้ขึ้นไปตำแหน่งอะไรต่างๆ เงิน? ไม่ได้พูดคุยไปถึงขั้นนั้น เราก็ยุติการสนทนาไปก่อนครับ ฯลฯ

 

แถวพระราม 2 เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ขับรถไปก็ต้องระวังไป?

        รอบนี้ใครจะเข้ามาดูกระทรวงคมนาคม ควรจะต้องรื้อโครงการถนนพระราม2 หรือชื่อโครงการถนน 7 ชั่วโคตรชื่อเล่นเรียกถนนพระราม2 โครงการเดิมควรเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ส่วนโครงการอันใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ยุติลงให้หมด วันนี้ที่ทับซ้อนเพราะโครงการเดินยังไม่เสร็จ โครงการใหม่เข้าไปเสริม แล้วไปเปิดหน้างานทับซ้อนกัน จนทำให้มันเกิดปัญหาการก่อสร้าง

 

นี่แหละค่ะ ขุดๆ กลบๆกันไม่จบ พอไฟไป น้ำประปามา เอาถนนมา พอถนนเสร็จ ฟุตบาทมาอีก เขาคงได้เงินไปแบ่งปันกันหรือไงคะ?

        นั่นแหละครับ ตรงที่อาจารย์ว่าเลย น่าจะแบ่งปันกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอบหน้าเลยเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทั้งระบบ ต้องดูโครงการทั้งหมดว่า สิ่งที่จำเป็นกับน้องประชาชนมีอะไรบ้าง แล้ววางไทม์ไลน์เป็นเฟดให้เรียบร้อยสมบูรณ์ แล้วไม่อนุมัติโครงการ เพื่อจะไปได้ผลประโยชน์การตอบแทน เร่งเปิดหน้างาน เพื่อได้รับเปอร์เซ็นต์ ต้องยุติสักที

 

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

ยุติเถอะ! "กาย ณัฐชา" ชี้ควรรื้อโครงการ ถ.พระราม2 กินกันจนซ้ำซ้อน