สาวโวยหมอทำคลอดชุ่ย ลืมผ้าก๊อซไว้ในมดลูก จนเกิดการอักเสบ กลิ่นเหม็นเน่า แถมโรงพยาบาลไร้การรับผิดชอบ

สาวรายหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังไปคลอดลูก แล้วหมอลืมผ้าก๊อซในช่องคลอด เกิดอาการเจ็บปวดนานกว่าปกติ จนรู้ภายหลังว่า หมอลืมเอาผ้าก๊อซ ไม่ใช่แค่ก้อนเล็ก ๆ แถมกลิ่นเหม็นเน่าไปหมด เธอไปตรวจภายในกลัวจะติดเชื้อ หมอแจ้งว่า มดลูกบวม อักเสบ รับยากลับบ้านได้ โดยไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจ โพสต์ดังกล่าว มีคนมาแสดงความเห็นตำหนิจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไป พบ นางเล็ก อายุ 58 ปี และ น.ส.หวาน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี (สาวที่คลอดลูก) ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี น.ส.หวาน เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ไปคลอดบุตร ด้วยวิธีธรรมชาติ หลังพักฟื้น กลับมาอยู่บ้าน รู้สึกเจ็บแผล และมีอาการปวดมดลูก ผ่านมาหลายสัปดาห์ ปวดมากยิ่งขึ้น จนเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ขณะที่เธอปัสสาวะ รู้สึกว่า มีอะไรบางอย่างไหลออกมาจากช่องคลอด นำกระจกมาส่อง พบผ้าก็อซ ติดอยู่ปากช่องคลอด ใช้มือดึงออกมา ผ้าก็อซช้ำเลือดช้ำหนองกลิ่นเหม็นเน่า

เมื่อไปพบแพทย์ แพทย์แจ้งว่า มดลูกบวม อักเสบ แต่ไม่ติดเชื้อ ให้ รับยาและกลับบ้านได้ เธอต้องจ่ายเงินค่ายา 30 บาท แต่ไม่มีเงินสดติดตัว จึงจำใจกลับบ้านตัวเปล่า เธอกังวลมากที่สุด คือเรื่องแผลติดเชื้อ อยากฝากไปถึงคณะแพทย์ พยาบาลที่ทำคลอด ให้มีความรอบคอบมากกว่านี้

ทางด้านนางเล็ก บอกว่า รู้สึกโกรธทำอะไรไม่ถูก หลังลูกสาวโพสต์ มีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจะเดินทางมาเยี่ยม นำของใช้เด็ก และกระเช้ามาให้ แสดงความขอโทษ แต่แม่กังวลเรื่องสุขภาพในอนาคต อยากให้โรงพยาบาล เยียวยา เนื่องจากครอบครัวตนต้องขาดรายได้ เพราะต้องหยุดงานมาดูแลลูกสาวที่ได้รับความทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ จากความประมาทของ แพทย์