โผ ครม.พิธา 1 "ไทยสร้างไทย" คว้า ก.ท่องเที่ยว "หญิงหน่อย" จ่อลาออก สะพัด! ดัน "ศิธา" เข้าสภา เตรียมปั้น "อนุดิษฐ์" เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหารือการจัดสรร “ครม.พิธา 1” มีความคืบหน้าไปแล้วตามกระบวนการ โดยพรรคไทยสร้างไทยที่เป็นเจ้าภาพวันนี้ มี ส.ส. เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อรวม 6 คน ได้โควต้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีการวางตัวรัฐมนตรีไว้ 2 คน คือ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค

 

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีรายงานว่าจะลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อของพรรค 4 คน เพื่อหลีกทางให้น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรค ได้รับตำแหน่งแทน และไปดูแล ส.ส.ของพรรคอีก 5 คน ซึ่งสาเหตุที่คุณหญิงสุดารัตน์ลาออก เนื่องจากต้องการอยู่เบื้องหลัง และจะผลักดันน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม พรรคไทยสร้างไทย ได้รับเสียง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 1 คน ซึ่งผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 1 ได้แก่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลำดับที่ 2 ได้แก่ นายฐากร ตันฑสิทธิ์ ลำดับที่ 3 ได้แก่ นาวาเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ลำดับที่ 4 นายสุพันธ์ มงคลสุธี ขณะที่ นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี อยู่ในลำดับที่ 5