"ไอซ์ รักชนก" ตอบชัดประเด็นถูกกล่าวหา ชอบแต่งโป๊ เป็นเด็กเสี่ย จริงหรือ!! ลั่นเลิกซะที วาทกรรมคนดีปกครองบ้านเมือง พร้อม

รายการแย่งซีน ทางยูทูบช่อง 8 EP.27 สัปดาห์นี้ จะพาไปบุกถิ่นศูนย์ประสานงานของ ว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล อย่าง “ไอซ์ รักชนก ศรีนอก”  โดยงานนี้พิธีกร “แพรรี่ ไพรวัลย์” ได้ถามถึงประเด็นเรื่องตั้งใจเปลี่ยนแปลงการเมือง งานนี้ไอซ์ตอบแบบแซ่บ ๆ มั่น ๆ ว่า การเมืองไทยต้องการคนที่ตรวจสอบได้  เป็นระบบที่ดี เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง พร้อมบอกอีกว่า เลิกซะที วาทกรรมคนดีปกครองบ้านเมือง พร้อมจัดหนักประเด็นแรงว่าที่ ส.ส.คนนี้ถูกกล่าวหานั่นคือ เป็นเด็กเสี่ยจริงหรือ การแต่งตัวก็ไม่เหมาะสมที่จะเป็น ส.ส.วันนี้เรามีคำตอบ ชัดเจนทุกประเด็น ฟังบทสัมภาษณ์หรือรับชมคลิป ย้อนหลังแบบเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://www.youtube.com/watch?v=gQZk2FCbXio เท่านั้น

 

การเมืองไทยต่อไปนี้จะเปลี่ยนชนิดที่เรียกว่าเราจะเห็นนักการเมืองที่เป็นแบบคนเล็กคนน้อย มากขึ้นไม่ใช้คนจากตระกูลใหญ่ ๆ หรือมั่งมี ผูกขาดแบบนี้จะไม่เห็นแล้ว

        ต้องบอกว่าพรรคอื่นไอซ์ไม่รู้แต่พรรคก้าวไกลเรายืนยันว่าเราอยากเอาคนธรรมดาจากทุกสายงาน ทุกสายอาชีพ ทุกความเชี่ยวชาญเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อให้ประเด็นที่เค้าขับเคลื่อนมีคนที่เชี่ยวชาญประเด็นนั้น ๆ มาขับเคลื่อนอย่างเช่น เรื่องแรงงานคือเราก็เคยเอาคนที่เป็นประธานสหภาพแรงงานแล้วก็ทำงานอยู่ในหวดแรงงานจริง ๆ มาเป็นปาร์ตี้ลิสต์ของเรา สิ่งที่เราต้องการคือระบบการเมืองที่มันดีเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง อำนาจสูงสุดอยู่กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนต้องมีการตรวจสอบที่มันดีคือคุณจะเป็นใครก็ได้ที่คุณอยากเข้ามาทำงานการเมืองที่คุณเสนอตัว เสนอนโยบายกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนและหลังจากที่คุณได้รับการคัดเลือกแล้วคุณต้องได้รับการตรวจสอบอย่างหนักมาก ๆ จากพ่อแม่พี่น้องประชาชน จากระบบที่มันต้องดี ต้องเลิกได้แล้ว วาทกรรมที่บอกว่าให้คนดีปกครองบ้านเมืองเพราะว่า วาทะกรรมนี้มันทำให้ประเทศไทยติดอยู่ในหล่ม

 

คุณไอซ์เป็นว่าที่ ส.ส. ทำไมแต่งตัวอะไรแบบนี้ล่ะ

ปกติที่ทำงานเราก็ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้แต่วันนี้ พี่แพรรี่รีเควสมาว่าอยากเห็นในมุมลุคอื่นบ้างน้องก็เลยจัดให้ค่ะ

 

แล้วไม่กลัวเหรอคะ ว่าเราเป็นว่าที่ ส.ส.แล้วเราจะทำงานเป็นตัวแทนประชาชนแต่งตัวแบบนี้เป็นแบบอย่างที่ดีไหมมีดรามาเค้าพูดเรื่องนี้คุณไอซ์จะตอบยังไงคะ

        โดนดราม่าเรื่องนี้มาเยอะคนจะบอกว่า เห้ย แต่งตัวอย่างนี้ควรจะทำให้สมศักดิ์ศรีว่าที่ ส.ส.หน่อยสิ่งที่ไอซ์ทำให้มันสมหน้าที่ ส.ส.ของไอซ์ก็คือไอซ์ทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่เราก็พร้อมที่จะทำงานสภาอย่างเต็มที่ แล้วไอซ์ก็อยากจะเซ็ตบรรทัดฐานของสังคมไว้เลยจะพูดไว้ตรงนี้เลยว่า เราไม่ควรตัดสินคุณค่าของคนจากการแต่งตัวผู้หญิงจะโดนเวลาที่จะขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งนำสังคมคือจะโดนไปขุดรูปชุดว่ายน้ำ ขุดรูปชุดโป๊แต่งตัวเซ็กซี่ แล้วออกมาพูดว่า คุณค่าในตัวคุณไม่มีพอที่จะดำรงตำแหน่งนี้แต่ถามหน่อยนะคะว่าคือคุณค่าของคนเราควรตัดสินจากที่คุณค่าการแต่งตัวหรอไม่อยากให้ทุกคนตัดสินใครคนใดคนหนึ่งจากการแต่งตัวถึงแม้ว่าผู้หญิงแต่งตัวเซ็กซี่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณค่าในตัวของเขาจะลดลง ก็อยากจะบอกไว้ว่า ถึงแม้ว่าจะเป็น ส.ส.อาชีพที่ทุกคนเรียกว่าทรงเกียรติ คือมันไม่ได้ทรงเกียรติจากที่ชุดคนนั้น แต่มันทรงเกียรติคือสิ่งที่เราจะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน

 

เห็นแต่งตัวแบบนี้นุ่งน้อยนุ่งสั้น เค้าก็มีข่าวเม้าท์จริง ๆ ที่คุณไอซ์แต่งตัวแบบนี้เค้าว่าเป็นเด็กเสี่ย มา อุ้ย พูดแรงนะ พูดแบบนี้

        เป็นหลายอย่างมากนะ เป็นโสเภณี เป็นขายตัว เป็นเด็กเอ็น เป็นเด็กเสี่ย ไอซ์ถามงี้นะ อันดับแรกนะ แล้วถ้าเป็นเด็กเสี่ยมันคือยังไง อันนี้ต้องบอกก่อนนะคะว่าไม่เคยทำสักอาชีพนะบอกไว้ก่อน คือไอซ์รู้สึกว่ามันก็เป็นสิทธิและเสรีภาพที่คนจะสามารถทำอาชีพที่เค้ารู้สึกว่ามันทำมาหาเลี้ยงตัวเค้าเองได้เพราะกฎหมายยังไม่ถูกในบางอาชีพถูกเปล่าคะแล้วก็มีค่านิยมที่ผิด ๆ (ค่านิยมผิด ๆ ยังไงคะ) ไอซ์ต้องพูดอย่างนี้นะ คือเด็กเสี่ยเนี่ยมันแยกเป็นในหลายกรณีถ้าไปผิดลูกผิดเมียเค้าเป็นมือที่สามก็ไม่ได้สนับสนุนแต่ว่าถ้ามันเป็นการตกลงกันโดยอาชีพ คือจ่ายเงิน ถือเสมือนว่าเป็นอาชีพอย่างนี้คือไอซ์ก็รู้สึกว่าไม่ควรที่จะไปด้อยค่าเค้าเราก็มาคุยกันดีกว่าว่าทำยังไงให้มันถูกกฎหมายทำยังไงให้มันไปต่อได้เอาขึ้นมาบนดินแล้วเก็บภาษีให้เป็นเรื่องเป็นราวผู้หญิงจะถูกด้อยค่าลงไปทุกครั้งที่จะต้องไปมีอะไรกับผู้ชายแบบ ขอโทษเถอะนะคือมันเป็นเรื่องเบสิกอะ สังคมเรามันเป็นสังคมดัดจริตอะพี่ เราปฏิเสธได้หรอว่าอาชีพนี้ก็คือทำเงินเข้าประเทศไทยคนอยากมาเที่ยวพัทยาก็เพราะว่ามันก็มีโชว์มีอะไรแบบนี้

ถามถึงคุณพิธาอยากถามอยู่พอดี เรื่องหุ้นไอทีวีเค้าจะรอดหรอคะ เห็นมีนักวิชาการหลายคนออกมาบอกโอ๊ยรอดยากยังไงก็ไม่ได้เป็นแน่นอน

        ไอทีวีทุกวันนี้เป็นสื่ออยู่ไหมอ่ะ คือทำอะไรเกี่ยวกับสื่อบ้างหาช่องไอทีวีได้จาก ดูได้จากที่ไหนบ้างหาดูข่าวไอทีวีได้ที่ไหนบ้างพูดมาสักหนึ่งช่องทาง มันไม่มีแล้วช่องไอทีวีนะคะในประเทศนี้พูดกันตามความสัตย์จริงมันคือการพยายามที่จะฟื้นผีไอทีวีมาจัดการแคนดิเดต ตอนนี้พี่ทิมเค้าโอนหุ้นไปแล้วให้ทายาทหลาย ๆ คนบอกว่าเห้ยกลัวหรือเปล่าเลยโอน ไม่ใช่นะคะคือยืนยันมาตลอดว่าเรื่องนี้ยังไงก็ไม่ผิดแต่ที่โอนเพราะว่าอะไร สมมุติว่าไอทีวีชนะคดีแล้วอยู่ดี ๆ เกิดมาทำข่าวขึ้นมาอันนี้คือจะซวยแล้วป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

ถ้าเกิดอะไรขึ้นคุณไอซ์จะย้ายพรรคไหม

        ต้องพูดงี้นะไอซ์คิดว่ายังไงคดีของพี่ทิม เรายืนยันว่าเราไม่ผิดแต่ไอซ์จะพูดอย่างงนี้นะคะว่า พรรคก้าวไกลคือสถาบันทางการเมืองคุณเคยตัด ธนาธร ปิยบุตร ตัดช่อออกจากสนามการเมืองนี้แล้วมันเป็นยังไงอ่ะ สุดท้ายคุณตัดไปสามคน ตัดไปสิบคนมันงอกออกมาเป็นแสนทำให้เราชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ พี่ดูแต่ละคนที่เรามีนะ เรามีวิโรจน์ เรามีรังสิมันต์ โรม เรามีคุณเบญจา แสงจันทร์ เรามีคุณไหม ศิริกัญญา  คือเราไม่ได้ยึดติดที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่งคือในอนาคตนะคะต่อให้ไม่มีพี่ทิมก็มีคนอื่นรุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมา ขึ้นมาเรื่อย ๆ

 

แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน”  ย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น และสามารถรับชมบนทางหน้าจอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.40 ทางช่อง 8 กดเลข 27