บก.สส.ภ.2 ตามรวบ "อิน ตีนแมว" คาห้างย่านลาดพร้าว หลังตระเวนก่อเหตุย่องเบาเข้าบ้าน ฉกทรัพย์กลางวันแสกๆ หลายจังหวัด

ห้วงเดือน พ.ค. - 7 มิ.ย.66 เกิดเหตุคนร้ายขึ้นบ้านเข้าไปลักทรัพย์ของชาวบ้านในพื้นที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 5 ครั้ง โดยคนร้ายเลือกเวลาก่อเหตุในช่วงเวลากลางวันที่ไม่มีคนอยู่ที่บ้าน ทรัพย์สินที่เอาไปก็จะเป็นทรัพย์สินที่สามารถหยิบถือไปได้ เช่น เงินสด ทองรูปพรรณ เครื่องเพชร และพระเครื่อง ถ้าบ้านไหนมีกล้องวงจรปิดก็จะถอดเซิร์ฟเวอร์ไปด้วยเพื่อไม่ให้มีหลักฐานตามจับกุมได้



กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 (บก.สส.ภ.2) ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบตัวคนร้าย และสามารถออกหมายจับคนร้ายได้ คือ นายบรรยวัสถ์ หรืออิน อายุ 32 ปี ฉายา "อิน ตีนแมว" จากการตรวจสอบประวัติคดีอาญาพบว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกันนับ 10 ครั้ง

ก่อนที่จะมาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายบรรยวัสถ์ ได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.ลำปาง ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566 และประกันตัวออกมาแล้วมาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และหลบหนีไป



บก.สส.ภ.2 ได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหามาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่ 18 มิ.ย. 2566 สามารถจับกุมตัวนายบรรยวัสถ์ ได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว พร้อมของกลางพระปิดตาที่ลักมาจากบ้านแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติคดีอาญา พบว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกันนับ 10 ครั้ง
ปี 60 ก่อเหตุลักทรัพย์ พื้นที่ สภ.ชับพฤกษ์ จ.นนทบุรี จำนวน 1 คดี
ปี 61 ก่อเหตุลักทรัพย์ , ยักยอกทรัพย์ พื้นที่ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี รวมจำนวน 3 คดี
ปี 65 ก่อเหตุลักทรัพย์ พื้นที่ สน.โชคชัย กทม. จำนวน 1 คดี
5 เม.ย.66 ก่อเหตุลักทรัพย์ พื้นที่ สภ.เขลางข์นคร จ.ลำปาง และประกันตัวออกมาแล้วมาก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ห้วงเดือน พ.ค. - 7 มิ.ย.66 จำนวน 5 คดีและหลบหนีไป