เพื่อนถึงกับช็อก ปล่อยโฮร่ำไห้กอดขาแม่ หลังเห็นศพเพื่อนรัก เพิ่งร่วมวงดื่มด้วยกัน พอเมาหนัก ก็พากลับไปส่งห้องพักชั้น 5 แต่เพื่อนกลับตกจากระเบียงชั้น 5 ดับสลด ไม่ทันเห็นนาทีเพื่อนร่วงได้ยินแต่เสียง

เพื่อนของ นายอเนก อายุ 26 ปี ร่ำไห้อย่างหนักกอดขาผู้เป็นแม่ เล่าไปสะอื้นไปที่สูญเสียเพื่อนรัก ทั้งที่เพิ่งตั้งวงดื่มเหล้าด้วยกัน แม้ไม่เห็นนาทีร่วงตกลงมา แต่ได้ยินเสียงเจียนอย่างแรง ก่อนร่างจะร่วงกระแทกพื้น บริเวณด้านข้างตึกแห่งหนึ่ง ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ตำรวจ สภ.บางละมุง และกู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบสภาพศพคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด ร่างกายหักผิดรูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้ผ้าขาวคลุม และห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ ตรวจสอบยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เอ็มจี สีขาว ได้รับความเสียหาย กระจกบานหลังแตก มีคราบเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว และจากการตรวจสอบห้องพักของผู้ตาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

กลุ่มเพื่อน เล่าอีกว่า พากันตั้งวงดื่มเหล้ากับ นายเอนก ตั้งแต่ช่วงบ่าย จนเมามาย จึงพากลับไปส่งที่ห้อง จากนั้นได้ยินเสียงอาเจียนอย่างหนัก ก่อนที่ร่างเพื่อนจะร่วงลงมาตกกระแทกรถเสียงดังสนั่น จึงพากันเดินออกมาดู ยืนยันไม่ใช่เหตุฆ่าตัวตายแน่นอน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่านายเอนก เมาพลาดตกจากระเบียง แต่ทั้งนี้จะขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป