"รมว.ศึกษาธิการ" เผย โรงเรียนยังไม่ได้ไล่"หยก" ออก ชี้ไม่มีกลไกไล่นักเรียนออกเพราะไม่ใส่ไปรเวตเข้าเรียน แต่ทุกอย่างต้องยึดระเบียบโรงเรียน

14 มิ.ย. 66 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ศึกษาธิการ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนรายงานข้อเท็จมาแล้ว ยังไม่มีการไล่ "น้องหยก" ออกจากโรงเรียน ยังมีสภาพความเป็นนักเรียนอยู่ แต่เดี๋ยวจะมีการเช็กกับทางโรงเรียนอีกครั้ง

 

ส่วนเรื่องการสวมใส่ชุดไปรเวตเข้าเรียน น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า กฎหมายไม่ได้กำหนดเรื่องชุดนักเรียน แต่มันเป็นกฎของโรงเรียนที่แต่ละที่ก็จะมีระเบียบของตนเองอยู่แล้ว เช่น บางโรงเรียนที่กำหนดว่าทุกวันอะไรจะให้ใส่ชุดนี้ไปโรงเรียน

 

เมื่อถามย้ำว่า ปกติแล้วโรงเรียนจะไม่สามารถที่จะไล่ออกได้ เพียงเพราะนักเรียนไม่สวมชุดนักเรียนไปเรียนใช่หรือไม่ น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า มันไม่เคยมีกลไกที่ว่าเด็กไม่แต่งชุดนักเรียนแล้วจะถูกไล่ออก มันไม่มีกรณีถึงขั้นนั้นอยู่แล้ว กลไกในการเอาเด็กออกจากโรงเรียนมันมีกระบวนการอยู่ จนครูแต่ละพื้นที่ก็ค่อนข้างที่จะมีการระมัดระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว ต้องมีกลไกในการเจอผู้ปกครอง ก่อนที่จะให้เด็กออกจากโรงเรียน ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆแบบนี้