"ปธ.คณะประชาชนคนรักในหลวง" ยื่น ของบ 28 ล้าน จาก ส.ว. จัดงานเฉลิมฉลองเชิดชูปกป้องสถาบัน พร้อมกับ ขอส.ว. อย่ายกมือให้พรรคที่แตะสภาบันฯ ลั่น "วันนี้มาแค่นี้ วันหน้าจะมาเป็นล้าน"

12 มิ.ย. 66 ที่อาคารรัฐสภา กลุ่มประชาชนคนรักในหลวงนำโดยนายประยูร จิตเพ็ชร ประธานคณะประชาชนคนรักในหลวง พร้อมตัวแทน ขึ้นหารือกับ พลเอกอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) จากนั้นได้เชิญสื่อมวลชนมาให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ทางกลุ่มมาให้กำลังใจส.ว.และยืนยันจุดยืนว่าขอส.ว.อย่า ยกมือให้กับพรรคการเมืองที่แตะสถาบันฯโดยเด็ดขาดวันนี้ตนมาแค่นี้ วันหน้าจะมาเป็นล้าน วันนี้นำรายชื่อมาส่ง50,000รายชื่อ ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 2 ล้านคน และเรากำลังสำรวจประชาชนเพิ่มอยู่

 

นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังได้ขอประชาสัมพันธ์โครงการงานเฉลิมฉลองเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ประจำปี 2566 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งต้องใช้งบประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นงานที่รวม ศิลปะวัฒนธรรมจากทุกภาค เพื่อเชิดชูสถาบันญและปกป้องสถาบันเพื่อประกาศให้คนทั้งโลกรู้ว่านี่คือ"ลูกพ่อหลวง ร.9"เพื่อปกป้องสถาบันพระมหา กษัตริย์ ที่พ่อหลวงองค์ปัจจุบันได้ขึ้นครองราชย์มา 6 ปี โดยจะมีการบวชพระ 72 รูป

 

ส่วนงบ 28 ล้านที่มาใช้จัดงานนั้น นายประยูร กล่าวว่า ตอนนี้เรามายื่นส.ว. ให้เป็นผู้ช่วยอนุเคราะห์เรื่องงบประมาณ เพราะเราไม่มีงบประมาณเลย การดำเนินงานจากจิตสำนึกในสถาบันฯ 1 ปีเต็มที่ผ่านมาเราไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว และเราก็ไม่ได้ยุ่งกับการเมืองปลอดการเมือง ส่วนราชการก็จะไม่ยุ่ง

 

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้มาของบใช่หรือไม่นายประยูร กล่าวว่า "ไม่ครับ มาให้กำลังใจแต่เรามีโครงการจัดงานนี้ด้วย จึงขอความอนุเคราะห์สื่อมวลชนให้ช่วยประชาสัมพันธ์งานนี้ "