เจ้าหน้าที่แจ้ง เลขาฯ กกต. มีภารกิจทั้งวัน ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ หลังสื่อติดตามการรับรองผลการเลือกตั้ง-การถือหุ้นไอทีวีของ "พิธา" ด้านโฆษกประชาธิปัตย์ ขอทุกฝ่าย อย่าชี้นำกระบวนการตรวจสอบคดีหุ้นสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยในวันนี้ (12 มิถุนายน 2566) นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. มีภารกิจเป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง รุ่นที่ 6 ซึ่งผู้สื่อข่าวสังเกตว่าทางสำนักงาน กกต. แจ้งหมายให้สื่อมวลชนทราบเมื่อเวลา 06.40 น. ในขณะที่ภารกิจการเปิดงานของ นายแสวง คือเวลา 08.45 น. ทำให้สื่อมวลชนหลายสำนักที่มาเกาะติดสถานการณ์การรับรองผลการเลือกตั้ง และกรณีการถือหุ้นไอทีวี (itv) ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถสัมภาษณ์ นายแสวง ได้ เนื่องจาก กกต. แจ้งหมายด้วยเวลากระชั้นชิด และ นายแสวง เดินทางไปทำภารกิจอื่นโดยทันที

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ กกต. เพื่อประสานขอสัมภาษณ์ นายแสวง แต่เจ้าหน้าที่ กกต. แจ้งว่า นายแสวง ติดภารกิจทั้งวัน ไม่สามารถหาช่วงเวลาว่างมาพบสื่อมวลชนได้ จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า นายแสวง พยายามหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหรือไม่