"พิธา" ยังไม่แสดงความเห็น หลัง กกต.ตั้งเรื่องสอบผิดมาตรา 151 หรือไม่ แต่โพสต์โปรโมทผ้าไทย

หลังจาก กกต. ตั้งเรื่องไต่สวนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานความผิดตาม มาตรา 151 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. รู้อยู่แล้วว่าไม่มีคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ยังลงสมัคร ก็ยังไม่มีความเห็นเรื่องนี้จากนายพิธา เพราะช่วงเสาร์อาทิตย์​ นายพิธา ไม่มีกำหนดการเดินทางเข้าพรรคหรือไปพบปะหน่วยงานใด รวมถึงยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวเรื่องนี้ในโซเชียลมีเดียด้วย

 

มีเพียงช่วงเช้าที่นายพิธา ได้โพสต์ข้อความลง Social Media ระบุข้อความว่า “มาครับ ผ้าพื้นเมืองของดีของเด็ดจากแต่ละพื้นที่ทั่วปะเทศไทย ใครตอบได้บ้างว่าผ้าอะไรมาจากที่ไหนบ้าง?!?

   

ส่วนใครมีร้านฝากร้านได้เลยใต้โพสต์ "ขอให้ขายดิบขายดีกันทุกคนน้า" พร้อมกับรูปภาพที่นายพิธาใส่เสื้อพื้นเมืองลงพื้นที่ไปยังจังหวัดต่างๆประกอบ

 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ พรรคก้าวไกลจะมีประชุมกรรมการบริหารพรรคประจำสัปดาห์ คาดว่านายพิธา และแกนนำของพรรคจะเดินทางมาเข้าร่วมประชุม และคาดว่าจะมีการหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ กกต.ด้วย

 

ส่วนสัปดาห์หน้าวันที่ 14-15 มิ.ย. นายพิธา มีกำหนดเดินสายขอบคุณประชาชน โดยในวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 9.30 น.จะเดินทางไป จ.ลำปาง ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง และ ในเวลา12.00 น. เดินทางไปที่ห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง ส่วนในช่วงเย็นของวันเดียวกัน จะเดินทางไป จ.ลำพูน โดย16.30 น. ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย และ17.30 น. เดินทางต่อไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงสะพานท่าขาม

 

ส่วนในวันที่ 15 มิ.ย. จะเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ 13.00 น. ที่ตลาดสดเทศบาลหางดง และในเวลา 18.00 น. ที่สวนสาธารณะเทศบาลตำบลสันทรายหลวง