หน่วยเลือกตั้งที่ 3 จ.สุโขทัย นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้เพิ่มมา 1 คะแนน

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีคำสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัยใหม่ จากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว ปรากฏว่าการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 เทศบาลตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ อำเภอทุ่งเสลี่ยม เขตเลือกตั้งที่ 3 ไม่ถูกต้อง จึงให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวใหม่

โดยให้ดำเนินการนับคะแนนใหม่ในวันนี้ (11 มิ.ย.66) การนับคะแนนใหม่ในวันนี้นายอนุสรณ์ มณีเลิศ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ได้กำหนดสถานที่นับคะแนนบัตรเลือกตั้ง ณ บริเวณโดม หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม ตำบลทุ่งเสลี่ยม อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

ซึ่งในบรรยากาศก่อนนับคะแนนใหม่มีทั้งผู้สังเกตการณ์เข้ามาสังเกตการณ์ในการนับคะแนนใหม่ครั้งนี้จำนวนหนึ่ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 พร้อมด้วยพันโทสยามรัฐ สุทธรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด การนับคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภายหลังจากการนับคะแนนเสร็จ พันโทสยามรัฐ สุทธรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า การนับคะแนนใหม่ในครั้งนี้ตรงตามจำนวนบัตรผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 304 คน แต่ผลของการนับคะแนนออกมาเป็น 303 คน เป็นเหตุให้ต้องนับคะแนนใหม่ และภายหลังจากการนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว ผลปรากฏว่านับคะแนนจาก 304 บัตรเลือกตั้ง ครบทั้ง 304 ใบและคะแนนที่ได้เพิ่มมา 1 คะแนนที่หายไปคือผู้สมัครหมายเลข 5 นางสาวประภาพร ทองปากน้ำ พรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเพิ่มมาอีก 1 คะแนน จากเดิมได้ 95 คะแนน ได้เพิ่มมาอีก 1 คะแนนเป็น 96 คะแนน