"เสรีพิศุทธ์" บอกอย่าคิดมาก พรรคการเมืองร่วมงาน นศ. ทำประชามติแบ่งแยกรัฐปาตานี บอกเป็นไปไม่ได้ ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว ยันไม่กระทบ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

10 มิ.ย. 66 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการทำประชามติขององค์กรนักศึกษาสามจังหวัดชายแดนใต้ ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ ซึ่งมีพรรคเป็นธรรมและพรรคประชาชาติร่วมกิจกรรมด้วย ว่าเรื่องนี้อย่าไปคิดมาก คนชอบหยิบมาเป็นประเด็นข่าวและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา พรรคการเมืองมีแต่คิดทำงานให้ประชาชน ในมุมมองที่เขาพบเห็นและมีประสบการณ์ การเสนอเรื่องต่างๆต้องให้สภาพิจารณา ไม่สามารถทำเองได้

 

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ พลเอก สุพจน์ มาลานิยม เลขา สมช. ออกมาระบุส่ากรรกระทำของกลุ่มผิดกฎหมายชัดเจน ทำไม่ได้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์มองว่าเป็นการหาเรื่องกันหรือไม่ ขอเวลาไปศึกษาก่อน ต้องมีข้อมูลว่าเขาประชุมกันอย่างไร แต่ยืนยันประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว ไม่สามารถแบ่งแยก ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะไปแบ่งแยกให้ใครปกครอง เลยเถิดไปถึงการแบ่งแยกดินแดน พร้อมยกตัวอย่างการศึกษาโครงการคอคอดกระ ที่แค่เจาะ ลอด หรือทำสะพานข้ามก็ยังถูกมองว่าทำไม่ได้ ถูกมองว่าแบ่งแยกดินแดนหรือไม่ ต้องพิจารณากันให้รอบคอบ เรื่อบที่ประชาชนเห็นด้วยต้องอาศัยวันเวลาที่ลงตัว ถ้าไม่ลงตัวก็ไปไม่ได้

 

พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนโยบาย 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แม้มี 2 พรรคที่อยู่ใน 8 พรรคไปร่วมกิจกรรม และอย่าวิตกกังวล ส่วนรายละเอียดต้องไปถามเจ้าของเรื่องตนยังไม่ได้คุยทั้ง 2 พรรค