พนักงานเก็บขยะสุดระทึกเจอเหตุวัยรุ่นไล่ฟันกันกลางดึกย่านสุขสวัสดิ์ มีดเกือบบินเข้าหน้า

10 มิ.ย. 66 เวลา 00.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะรับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 26แยกย่อยซอย ที่ 6 แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นเป็นเยาวชนชาย อายุ ประมาณ 15-17 ปี 3 คน และ 1 ในนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อนายพงศกร (สงวนนามสกุล) อายุ15 ปี มีบาดแผลถลอกตามบริเวณร่างกายหลายแห่ง อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุแล้วส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักพร้อมเพื่อนอีก 2 คน

ส่วนภายในที่เกิดเหตุยังพบกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ สีดำ ทะเบียน 4 ขถ 8827 กรุงเทพมหานคร ล้มตะแคงคว่ำอยู่กับพื้นถนน ได้รับความเสียหายทั้งคัน ในลักษณะเฟรมชุดสีแตกเสียหาย แล้วยังพบกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่าฟีโน่ สีดำ ในลักษณะล้มตะแคงคว่ำอยู่กับพื้นใกล้ๆกัน และภายในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธมีดดาบยาว ตกอยู่ 1 เล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมเอาไปตรวจสอบที่ สน.ราษฎร์บูรณะ

จากการสอบถาม นาย นพ อิ๋วสวัสดิ์ อายุ 40 ปี พนักงานขับรถ บอกเล่าว่า ตนกำลังขับรถเข้าซอยเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ระหว่างกำลังเลี้ยวก็ได้ยินเสียงดังมาจากท้ายรถมองกระจกข้างเห็นคนงานของตนกระโดดลงไป แล้วมีเสียงคล้ายระเบิด หรือเสียงปืนตนก็ไม่มั่นใจ แต่ดัง ตนจึงรีบลงไปดูก็พบว่า มีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ล้มตะแคงข้างอยู่ข้างๆรถของตน แล้วกลุ่มรุ่น ก็วิ่งกันกระจัดกระจาย คนละทิศละทาง วิ่งหนีเข้าซอย ส่วนคู่กรณีก็ใช้อาวุธที่ถือติดมือมา กระหน่ำตีฟันไปที่รถทั้ง 2 คันที่ล้มอยู่ คนงานตนจึงบอกให้พอได้แล้ว ส่วนกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่หนีกันไปทางปากซอยสุขสวัสดิ์ 26 พอไปกันหมดแล้วตนจึงถามคนงานว่ามีใครได้รับบาดเจ็บบ้าง ตนจึงให้คนงานออกตามหาเด็กที่ถูกไล่มา และประสานสายตรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือต่อไป

ส่วนนายสิทธิชัย สินเพ็ง อายุ 30 ปี เป็นคนงานที่อยู่ท้ายรถ เล่าว่า ตนกำลังคุยกับเพื่ิอนร่วมงานถึงเรื่องโรงเรียนที่ตนเรียนมาว่ามีข่าวตีกัน แต่ไม่คิดว่า จะเจอเหตุไล่ตีไล่ฟันกันต่อหน้าแบบนี้ ก็คือ เห็นกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มนี้ ขี่ไล่กันมาตั้งแต่ ใต้ทางด่วนแล้ว พอเข้ามาในซอย รถที่ตนอยู่กำลังจะเลี้ยวเข้าซอย ก็มีรถของกลุ่มที่ถูกไล่มา จะเลี้ยวเข้าซอยด้วย แต่ช่วงพื้นถนนตรงบริเวณนั้นกำลังซ่อมท่อประปา ปรับพื้นผิวถนนอยู่ จึงทำให้เกิดการล้มตะแคง แล้วก็รีบวิ่งหนีเอาตัวรอดกันคนละทิศละทาง มากัน 3 คัน หนีไปได้คันนึง ส่วนอีก 2 คันล้มอยู่ แต่คนวิ่งหนีไป 3 คน

ส่วนกลุ่มที่ไล่มา มี 4 คัน นั่งมา 3 คน 2 คัน และ นั่งมา 2 คน 2 คัน แต่ละคนถืออาวุธมีดไม้กันครบ พอคนหนีไปได้ จึงมาทุบตีฟันที่รถแทน แล้วมีดก็หั่นครึ่ง กระเด็นมาเกือบจะโดนตนอยู่แล้ว ตนจึงบอก ว่า ไอ้หนุ่มมีดจะโดนพี่แล้ว ยังหันกลับมาขอโทษตนเลย ตนจึงบอกให้กลับบ้านไปได้แล้ว เดี๋ยวตำรวจมาแล้ว กลุ่มวัยรุ่นนั้นจึงแยกย้ายกันไป ตนจึงไปดูกลุ่มที่บาดเจ็บให้ออกมา เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะมาแล้ว บาดแผลก็ได้จากการที่รถล้มกัน มีถลอก ที่แขนและขา

ด้านคนเจ็บชื่อนายพงศกร อายุ 15 ปี บอกว่า ตนขี่ตนกันมาจะกลับบ้านแล้วก็โดนไล่ฟันมา ตนจึงขี่หนีแต่มาเจอรถเก็บขยะจึงหนีไม่พ้น รถเลยล้มแล้วก็วิ่งหนี ตนก็รู้จักแต่ผิวเผิน แต่ไม่รู้ว่ามาฟันตนเรื่องอะไร

ทางด้านนาย ประเสริฐ อายุ 17 ปี บอกว่า เค้าขี่สวนกับตน และตะโกนว่า ไอ้สัตว์ เล่นป่าว เล่นป่าว ตนก็เงียบไม่ได้ตอบโต้อะไร เค้าก็ขี่ตามมา จะมาฟันตน ตนก็บิดหนี มาตามซอย มาเจอรถขยะตนก็หนีไม่รอด จึงจะเลี้ยวหลบก็ล้มลง แล้วก็วิ่งหนีกัน แล้วเค้าก็มาตีรถตน

เบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มเกิดการเขม่นกันแล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามกันมาส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุนั้นมีอาวุธมีด และปืน กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บเห็นแล้วจึงเกิดความกลัวจึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์พยายามหลบหนี เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นเวลาเดียวกันกับที่รถขยะ ของกทม. กำลังปฏิบัติหน้าที่พอดี ประจวบเหมาะกับซอยดังกล่าวเป็นซอยแคบจึงทำให้หลบหนีไม่ทันจึงเกิดการเฉี่ยวชนกันเกิดขึ้น และทางกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บต่างคนก็ต่างวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง ส่วนครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่เก็บขยะพบนั้น เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มตะแคงคว่ำอยู่ภายในที่เกิดเหตุ 3 คัน อีกคันนึงผู้ก่อเหตุได้ยกรถขึ้นแล้วขับหลบหนีไปได้เหลือทิ้งเอาไว้แค่ 2 คันภายในที่เกิดเหตุ แล้วยังเห็นอีกว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดมาฟันที่รถจักรยานยนต์ของทางกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจนเสียหายแล้วได้นำกุญแจรถจักรยานยนต์ไปด้วย ส่วนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเยาวชน ทั้ง 3 ราย ที่อ้างว่าเป็นกลุ่มของผู้ที่ถูกทำร้ายไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ก่อนจะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป