หนุ่มอ้างได้ยินเสียงผู้ชาย-ผู้หญิงเรียกให้เล่นน้ำ ตัดสินใจกระโดดสะพานบางปะกง แต่รอดมาได้เพราะมีมือปริศนาช่วย

9 มิ.ย. 66 ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ร.ต.อ.จินดา พันธุ์วัง รอง สว.ป.สภ.บางปะกง พร้อมกำลังและหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุพบรถจักรยานยนต์จอดคากุญแจอยู่กลางสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) กม.50 ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่ 4 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง

จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดคากุญแจ และมีบัตรประชาชนทราบชื่อนายพีรภัทร อายุ 23 ปี ยังพบรองเท้าผ้าใบสีขาว กางเกงขายาว และขวดน้ำพลาสติกที่เหลือน้ำกระท่อมเล็กน้อยวางอยู่ที่ฟุตบาทสะพาน ซึ่งทุกคนเชื่อว่าเจ้าของรถได้กระโดดลงแม่น้ำบางปะกงไปแล้ว ระหว่างที่ตรวจสอบรถอยู่จู่ๆ นายพีรภัทร เจ้าของรถได้เดินตัวเปียกขึ้นมาจากบนสะพานพร้อมบอกว่าผมเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว

โดยนายพีรภัทร บอกกับทุกคนว่ากระโดดน้ำลงไปว่ายน้ำเล่นกับเพื่อนผู้หญิงและผู้ชายในแม่น้ำบางปะกง โดยบอกว่าตนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ซอยวัดบัวโรย พื้นที่บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยขี่มาตามเสียงเรียกที่ก้องอยู่ในหูซึ่งมีผู้หญิงกับผู้ชายชักชวนให้มาเล่นน้ำที่แม่น้ำบางปะกง ทำให้ตนต้องรีบขี่มาที่สะพานก่อนจะโดดลงไปได้กินน้ำกระท่อมแล้วถอดรองเท้าผ้าใบ กางเกงขายาว และเอาบัตรประชาชนวางไว้ที่รถ

จากนั้นมีได้ยินเสียงผู้หญิงบอกให้กระโดดลงไปได้เลย ซึ่งพอกระโดดลงไปด้านล่างของแม่น้ำบางปะกงเป็นวังน้ำวนจากนั้นก็มีมือปริศนายื่นมาโอบกอดร่างกายเป็นจำนวนมากพยายามดึงตนให้จมลงไปก้นแม่น้ำบางปะกง ซึ่งตนพยายามร้องตะโกนให้คนช่วยในใจเพราะคิดว่าไม่รอดแน่ อีกทั้งได้ยินเสียงผู้หญิงบอกว่ามึงต้องตายที่นี่ แต่มีเสียงผู้ชายบอกว่าต้องช่วยเขา พูดสลับกันไปมา ก่อนที่ตนจะขึ้นผิวน้ำแล้วเงยหน้าไปเห็นผู้หญิงชุดขาวยืนอยู่กลางสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงซึ่งเป็นจุดที่ตนกระโดดลงมา ก่อนจะพยายามว่ายเข้าฝั่งซึ่งมีเสียงผู้หญิงร้องเรียกว่าให้อยู่ด้วยกันที่นี่ไม่ให้ขึ้นฝั่ง

จากนั้นก็เหมือนมีมือมาดึงไม่ให้จมลงก่อนที่มือดังกล่าวจะช่วยตนให้ว่ายถึงฝั่งอย่างปลอดภัย และตนก็รีบเดินขึ้นมาที่กลางสะพานเพื่อจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดยทางตำรวจได้ประสานให้ญาติมารับตัวกลับไปดูแลอย่างใกล้ชิด อีกทั้งมาทราบว่านายพีรภัทรพยายามจะเลิกน้ำกระท่อมแต่มักจะมีอาการหลอนหูแว่วมีคนเรียกตลอดเวลาและพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง พบว่ามีคนเจอวิญญาณผู้หญิงหลายครั้งและพยายามเรียกให้ไปลงน้ำ และข้อมูลจากตำรวจพบว่าในปี 2561 มีคนกระโดดสะพานแห่งนี้แล้วกว่า 60 คน