ผัวคลั่งเผาเมียทั้งเป็นอ้างรัก เห็นตาบอดไม่อยากให้เป็นภาระ สำนึกผิดขอกอดศพ

กรณีเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุผัวฆ่าเมียด้วยการเผาทั้งเป็นที่ จ.อุดรธานี

 

บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี สภาพทรุดโทรม ที่บริเวณหลังบ้าน พบศพนางศรีนวล อายุ 68 ปี สัญชาติเมียนมา นอนตะแคงซ้ายร่างกายถูกเผาด้วยน้ำมันจนไหม้เกรียมตรงช่วงกลางลำตัว ทั่วร่างกายด้านขวามีร่องรอยการถูกไฟลวก รอบบริเวณบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ทราบชื่อว่านายสมร หรือหวาย อายุ 60 ปี สามีนางศรีนวล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ยังอยู่ในอาการมึนเมาให้การสับสน ก่อนควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก  

 

ส่วนบริเวณหลังบ้านพบศพนางสีนวล อายประมาณ 58 ปีถูกไฟเผาไปทั้งร่างเสียชีวิตสภาพศพไหม้เกรียม มือหงิกงอ บริเวณข้างบ้านพบน้ำมันดีเซลบรรจุใส่ขวดน้ำตั้งอยู่ 2 ขวด โดยนางสีนวลเป็นภรรยาของนายสมร และเป็นคนพิการตาบอด แต่ทั้งคู่ก็อยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 5-6 ปีแล้ว โดยมีนายสมรคอยดูแลเมียที่พิการตลอด จนวันนี้เกิดเหตุเมื่อนายสมรจุดไฟเผาเมียตัวเองตายและหวังจะฆ่าตัวตายตามไปด้วยคาดว่า คงทุกข์ใจเรื่องชีวิตที่พาเมียตาบอดต้องลำบาก

 

วันนี้ 7 มิถุนายน 2566 ทีมข่าวช่องแปดเดินทางมาที่เกิดเหตุได้พูดคุยกับ นายประกาศ เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนจะเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.40 น. นายสมร หรือหวาย ได้เดินมาที่ร้านค้าของตัวเอง แล้วบอกตัวเองว่า “ขอซื้อประทัดหน่อย จะไปจุดให้เมีย เมียตายแล้ว” จากนั้นตัวเองก็เดินไปดูภรรยาของนายสมร ที่หลังบ้าน โดยมีนายสมร เดินตามมาด้วย พอมาถึงที่หลังบ้าน ก็พบว่า นางศรีนวล ผู้ตาย ยังไม่ตายและนอนห่มผ้าห่มอยู่ จึงไปถามเขาว่า ยายศรีนวล ได้ยินไหม เขาก็บอกว่า ได้ยิน

 

จากนั้นตัวเองเลยบ่นให้นายสมรว่า “มึงมาหลอกกูทำไม ว่าเมียมึงตาย” แล้วตัวเองก็เดินกลับบ้าน พอตัวเองเดินกลับไปบ้านสักพัก ก็พบว่า นายสมร ได้ทำการเทน้ำ มันราดตัวนางศรีนวล และจุดไฟเผาจริงๆ จากนั้นตัวเองจึงรีบขับรถมอเตอร์ไซค์ไปเรียกชาวบ้านให้ช่วยมาดับไฟ แต่ก็ช่วยเหลือไม่ทันซึ่งนางศรีนวลได้ถูกสามีจุดไฟเผาจนเสียชีวิตไปแล้ว

 

ทราบข้อมูลเพิ่มเติมคือผู้ตายเป็นผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไทยรอยด์เป็นพิษ พิการสายตา

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ มาทั้งหมด 3 มุม

กล้องตัวที่ 1 เวลา 08.14.13 จับภาพผู้ก่อเหตุ ขับรถมอเตอไซค์พ่วงข้าง มาที่ร้านค้า

 

กล้องตัวที่ 2 เวลา 08.14.34 จับภาพผู้ก่อเหตุ เดินเข้าไปในร้านค้า เพื่อขอซื้อเหล้า

 

กล้องตัวที่  3 เวลา 08.15.38 กล้องจับภาพผู้ก่อเหตุ ซื้อเหล้าเหล้าขาวขวดเล็ก 1  ขวด กับแม่ค้า ในร้าน ก่อนจะเอาเหล้ากลับไปบ้าน และคาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจเก็บเหล้าขวดนี้ ดื่มจนกระทั่งมาก่อเหตุวันนี้

 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนางพัชราภา อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่เข้าไปดับไฟ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าผู้ก่อเหตุ จุดไฟเผาเมีย ตัวเองก็รีบมาที่บ้านผู้ก่อเหตุ โดยมาถึงคนแรก ก็พบว่านางศรีนวล ผู้เสียชีวิต นอนจมกองไฟอยู่หลังบ้าน  โดยไฟไหม้ทั่วตัว และนางศรีนวล ก็มีสภาพตัวแข็ง จากนั้นตัวเองจึงไปเอาน้ำมาดับไฟ แล้วนายสมร ผู้ก่อเหตุ ก็รีบเข้าไปกอดร่างภรรยา

 

ตัวเองจึงบอกนายสมรว่า “ภรรยาแกไปดีแล้ว ตั้งสติดีๆนะ หลังจากนี้จะได้ทำบุญให้ภรรยา” จากนั้นคนก่อเหตุ ก็ยืนข้างๆศพผู้ตาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาที่เกิดเหตุ

 

สำหรับปมก่อเหตุครั้งนี้ ตัวเองคิดว่าน่าจะมาจากที่ผู้ก่อเหตุเขาเมาเหล้า จึงทำการก่อเหตุ ส่วนเรื่องลึกๆ ที่เขาให้การว่าอยากตายไปด้วยกันนั้น ตัวเองก็ไม่รู้เรื่อง เพราะเขาไม่เคยเล่าให้ตัวเองฟังเลย 

 

ก่อนหน้านี้ ก็เห็นว่าทั้ง 2 คน ดูแลกันดี เพราะฝ่ายผู้ตาย เขาตาบอดมา 3 ปีแล้ว ผู้ก่อเหตุ เขาจะทำกับข้าวให้ผู้ตายทาน และดูแลกัน ไม่ห่างกัน

 

ขณะที่ช่วงค่ำวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำนายสมร ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวให้การกับตำรวจว่า ตัวเองก่อเหตุเพราะตกลงกับภรรยา ว่าจะตายด้วยกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตัวเองสองคนใช้ชีวิตกันอย่างลำบาก และภรรยาก็ไม่อยากเป็นภาระ ตัวเองจึงลงมือก่อเหตุจุดไฟเผาภรรยา และขอยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้ฆ่าเพราะเมา หรือเพราะสาเหตุอื่นๆแต่อย่างใด

 

เผาเมียทั้งเป็นเพราะรัก?