"เสรีพิศุทธ์" ลั่น ไม่ยกโทษให้ "สนธิญา" แน่นอน ชี้ไม่เคยคิดให้มากราบ แต่ไม่ให้อภัยเพราะไปลงบันทึกประจำวันที่ ปอท.บอกคนโทรไปคุกคาม รู้ได้ไงมาจากโพสต์ตน เพราะปกติ "สนธิญา" ก็โพสต์ข้อมูลพวกนี้ลงเฟซบุ๊กตัวเอง มองนักร้องพวกนี้ต้องสั่งสอน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังตนไปเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัว ที่อยู่ในหนังสือขอโทษลงโซเชียลมีเดีย

 

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เอกสารไม่ได้ระบุว่า เป็นเอกสารลับ ก็ถือว่ายินยอมให้เปิดเผยได้ และข้อมูลชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่ปรากฏในหนังสือนั้น นายสนธิญา เคยโพสต์ในเพจของตัวเองหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจุบัน จึงถือว่าเป็นข้อมูลสาธารณะแล้ว

 

ส่วนที่ นายสนธิญา ถูกก่อกวนเป็นจำนวนมากหลังจากที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โพสต์เอกสารนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าคนที่โทรมารบกวน มาจากโพสต์ของตน อาจเป็นโพสต์ที่นายสนธิญา เคยโพสต์ในเพจของตนเองที่เคยโพสต์ก็เป็นได้ และยืนยันจะไม่ลบโพสต์ด้วย

 

"เป็นนักร้องกลัวประชาชนทำไม ก็อยากเป็นนักร้องก็ต้องกล้า พี่น้องประชาชนโทรมา ก็ต้องกล้าตอบดิ ถูกไหม จะมากลัวทำไม สนธิญากลัวด้วยหรอ สนธิญาไม่ต้องกลัวใครหรอกขนาดเสรีพิศุทธ์ สนธิญายังไม่กลัวเลย"

 

เมื่อถามว่านายสนธิญา ยินดีที่จะเข้ามาขอโทษ แต่หากต้องเข้ามากราบเท้า ไม่สามารถทำได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า ใครบอกให้เขากราบเท้า เขาคิดไปเอง เคสก่อนหน้านี้ ตนก็ไม่เคยให้เขามากราบ แต่เขากราบของเขาเอง

 

เมื่อถามว่า จะยกโทษให้นายสนธิญา หรือไม่  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนแรกเห็นผลโหวตออกมา ให้อภัย จำนวน 22,000 คน

ไม่อภัย จำนวน 257,000 คน ตนก็ยังคิดอยู่ว่าจะให้อภัยดีไหม ขอดูกระแสสังคมก่อน แต่เจอเหตุการณ์ที่นายสนธิญา ไปร้องตนที่ ปอท.วันนี้ตัดสินใจแล้วว่า "ไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ยกโทษให้"

 

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จัดการพวกนักร้องอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คาดไม่มีใครจัดการแล้วหรือ ที่เขาอ้างไปร้องนู้นร้องนี้ เพราะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 25 บุคคลมีสิทธิเสรีภาพ แต่ห้ามมิให้ละเมิด สิทธิของผู้อื่น และถ้าบุคคลที่ถูกละเมิด สามารถใช้สิทธิทางศาลได้ ตนก็ทำตามกฎหมาย คุณละเมิดตน ตนก็ฟ้องศาลข้อหาหมิ่นประมาท คนพวกนี้ต้องเอาให้เข็ด และตนคิดว่า พวกพรรคการเมืองที่ถูกนักร้องควรจะร้องกลับเพื่อรักษาสิทธิ์ตัวเองทั้งหมด เช่น กรณีของพรรคเพื่อไทย ที่ถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา ร้องเรื่องนโยบายเงินดิจิตอล 10,000 แต่ กกต.ยกเรื่องนี้ควรฟ้องกลับ

 

เมื่อถามว่า ช่วงนี้มีกลุ่มนักร้องที่ตบเท้ากันเข้ามา เพื่อที่จะร้องพรรคการเมืองที่จัดตั้งรัฐบาล เพื่อสกัดแข้งสกัดขา ไม่ให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นักร้องพวกนี้ ไม่ใช่พี่น้องประชาชนทั่วไป แต่เป็นคนของพรรคการเมือง มีหน้าที่ไปร้องพรรคอื่น เพื่ออะไร ก็เพื่อเตะสกัดขาให้พรรคฝ่ายตรงข้าม เกิดอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาล บุคคลเหล่านี้รับออเดอร์ใครมา

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังฝากถึงคนที่ถูกร้องว่า ให้เอาแบบอย่างตนเอง โดยให้ดำเนินคดีไปเลย ฟ้องไปเลย ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งความเท็จหรือการหมิ่นประมาท ใครถูกละเมิด ใช้กฎหมายเล่นงานไปเลย คนพวกนี้จะได้หยุดเล่นงานคนอื่นบ้าง