อัยการคดีพิเศษเลื่อนฟังคำสั่ง "นอท กองสลากพลัส" กับพวก คดีฟอกเงินหวย เป็นวันที่ 12 มิ.ย.นี้ เหตุผลสอบประเด็นสำคัญยังไม่เเล้วเสร็จ

 

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานอัยการคดีพิเศษนัดฟังคำสั่งคดีที่ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำสำนวนคดีพิเศษที่เห็นสมควรสั่งฟ้อง นายพันธ์ธวัช หรือนอท นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย ในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน สำหรับ นายพันธ์ธวัชถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้นายอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 คน ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้มีพฤติการณ์ทำหน้าที่กดเงิน

โดยนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าได้รับเเจ้งจาก อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ว่าวันนี้ทางพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้มีคำสั่งอนุญาตเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีผู้ต้องหาออกไปเป็นวันที่ 12 มิถุนายน ช่วงเช้า ซึ่งเป็นวันก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 7 โดยสาเหตุที่เลื่อนเนื่องจากเดิมที่พนักงานอัยการมีคำสั่งสอบสวนเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนยังส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมประเด็นสำคัญหลายประเด็นมายังไม่ครบถ้วน

ขณะเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ“นอท กองสลากพลัส” ได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพียงคนเดียว ซึ่ง นอท ไม่ได้เดินทางมาด้วย เมื่อทีมข่าวได้ ติดต่อไปยัง นอท กองสลาก ก็ระบุว่าตนเองมีอาการป่วยจึงไม่ได้เดินทางมาในวันนี้