"ศิธา" โต้ "ส.ว.จเด็จ" ปมรัฐบาลแห่งชาติ รวม "รทสช.-พปชร." ทำเพื่อประเทศ ซัดงดให้ "ส.ว.โหวตนายก" ได้รัฐบาลแห่งประชาชนแล้ว

31 พ.ค. 66 จากกรณีนายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้ความเห็นของเรื่องรัฐบาลแห่งชาติซึ่งจะถูกพูดถึงเมื่อมีความขัดแย้ง หรือปัญหา แต่ขณะนี้ไม่มีสัญญาณขัดแย้งใดๆ ว่า ไม่จำเป็นต้องให้เกิดความขัดแย้ง หรือรอให้เกิด การตั้งรัฐบาลแห่งชาติ รัฐธรรมนูญไม่ได้ห้าม หากห้ามก็งดใช้ ตนเชื่อว่ามีหนทางทำได้ อยู่ที่จะทำหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า รัฐบาลแห่งชาติ คือ การรวมทุกพรรค ทั้งรวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ เป็นรัฐบาลทั้งหมด ไม่มีฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายจเด็จกล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐ ให้นำส่วนที่ดีมารวมกันเพื่อรักษาประโยชน์ ประสานความคิด ไม่เบียดเบียน จะทำให้ประเทศไทยแข็งแกร่ง เจริญรุ่งเรือง


เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลมีจุดยืนและนโยบายมีลุง ไม่มีเรา จะทำให้โมเดลรัฐบาลแห่งชาติเกิดได้หรือ นายจเด็จกล่าวว่า “คิดแบบนั้น จะไม่มีคุณ ไม่มีผม และไม่มีเรา ทางที่ดีต้องรวมกันเป็น น้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทางการเมือง”


ล่าสุด นายศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกพรรคไทยสร้างไทย แชร์ข่าวดังกล่าวมาที่เฟซบุ๊ก “น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari” พร้อมแสดงความเห็น ระบุว่า สมาชิกวุฒิสภา เสนอให้งดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา เพื่อตั้ง #รัฐบาลแห่งชาติ ผมว่างดใช้รัฐธรรมนูญมาตราเดียว ไม่ต้องให้ #ส.ว.250 คน มาเลือกนายก เราก็ได้ #รัฐบาลแห่งประชาชนแล้วครับ #สวมีไว้ทำไม