หนุ่มหึงโหด! แฟนถูกทักเฟซบุ๊ก ควงปืนยิงถล่มเจ็บสาหัส 2 ราย

แฟนสาวถูกวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกันทักเฟซบุ๊ก เกิดอาการหึงหวง ควงปืนลูกซอง 5 นัด ยิงถลุ่มกลุ่มผู้เสียหาย เกิดการตะลุมบอนแย่งปืนแย่งมีด สุดท้ายฝ่ายผู้เสียหาย ถูกยิงเข้าหน้าอกอาการสาหัส อีกรายถูกฟันเข้ากลางหน้าผากและแขนซ้ายอาการปางตาย ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปรักษาตัวอาการบาดเจ็บถูกตำรวจตามควบคุมตัวได้ที่โรงพยาบาล

 

(31 พ.ค. 2566) เหตุการณ์อุกอาจเกิดขึ้นในกลางดึกของวันที่ผ่านมา มีวัยรุ่นควงอาวุธปืนยิงถลุ่มวงเหล้ากลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกัน หลังจากที่นายเบนซ์ ผู้ก่อเหตุทราบเรื่องจากแฟนสาว ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นท้ายบ้านทักเฟสมาพูดคุยกับตน จึงเกิดอาการหึงหวง พานายต้น และนายเนส รวม 3 คน ขับขี่รถจักรยายนต์ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด และอาวุธมีดครบมือไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามตามหานายนนท์ (นามสมมุตติ) เพื่อที่จะเอาเรื่องและสอบถามว่าทำไมจึงทักเฟซบุ๊กไปหาแฟนสาวของตน แต่ไม่พบตัว เจอแต่นายธนาวุฒิ สร้อยสังวาล อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมกับน้อง ๆ ในกลุ่มอีกประมาณ 6 คน เมื่อสอบถามแล้วไม่ได้คำตอบ จึงเกิดอาการไม่พอใจ นำอาวุธปืนขนาดลูกซองยาว 5 นัดที่นำมาด้วย ยิงใส่นาย ธนาวุฒิ สร้องสังวาล ไป 1 นัด กระสุนถูกที่หน้าออกและหน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

หลังจากนั้นจึงเกิดการต่อสู้ตะลุมบอนกันชุลมุน มีการใช้อาวุธมีดที่นำติดตัวมาด้วยออกมาฟันเข้าที่ศีรษะ นายวิวโดนเข้าที่แขนซ้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราย ขณะที่ผู้เสียหายได้มีการป้องกันตัวด้วยการต่อสู้ เพื่อเข้าแย่งอาวุธปืนจากนายเบนซ์ จนฝ่ายผู้ก่อนเหตุได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน ก่อนที่จะพากันขับรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในพื้นที่ อ.หนองกุงศรี

 

นายบอม วีระยุทธ ราชเจริญ อายุ 23 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 93 ม.8. ต.หนองหิน อ.หนองกุงศรี หนึ่งในกลุ่มของผู้เสียหายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. นายเบนซ์และเพื่อนอีก 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาสอบถามหานายนนท์ น้องในกลุ่ม แต่น้องไม่อยู่ จากนั้นจู่ ๆ นายเบนซ์ก็นำอาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่นายธนาวุฒิ จนล้มคว่ำ ตนจึงวิ่งเข้าไปแย่งปืน แต่ถูกเพื่อนของนายเบนซ์ ใช้อาวุธมีดฟันเข้ามาที่คอของตนอย่างแรง แต่เคราะห์ดีฟันไม่เข้า ตนจึงรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ เพราะบารมีหลวงปู่ทวดที่คล้องคออยู่

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของ นายธนาวุฒิ ผู้ถูกยิง เป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว ที่หน้าบ้านมีการเพาะเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพ ด้านหลังบ้านพบกองคราบเลือดติดอยู่ที่พื้นปูน สอบถาม  นางสาวรัชนก อายุ 31 ปี เป็นเพื่อนสนิท นายธนาวุฒิ คนถูกยิง ทราบว่าขณะที่แพทย์ได้ส่งตัว นายธนาวุฒิ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เพื่อผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก เบื้องต้น ทราบจากแพทย์ว่าออกจากห้องผ่าตัดแล้ว อาการปลอดภัย

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวไว้สอบสวนเบื้องต้น นายเบนซ์ ให้การรับสารภาพเพียงคนเดียว โดยอ้างว่านายนนท์วัยรุ่นในกลุ่มของนายธนาวุฒิ ได้ทักเฟซบุ๊กไปจีบแฟนสาวของตน คืนต้นเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ โดยหลังสอบสวนผู้เสียหาย และผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหานายเบนซ์ ฐานพายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนก่อเหตุ