"บิ๊กป้อม" ปลื้มผลงานนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่32 ไทยครองเจ้ากีฬาสากล 54 เหรียญทอง กำชับกทท. ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา-เตรียมความพร้อม แข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 พร้อมชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์

วันที่ 31 พ.ค. 2566 เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 5/2566 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยที่ประชุมได้รับทราบ รายงานผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศไทยได้เป็นอันดับ 2 ( 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง ) รองจากประเทศเวียดนาม (136 เหรียญทอง 105 เหรียญเงิน และ 118 เหรียญทองแดง) สำหรับกีฬาสากล ไทยได้เป็นอันดับหนึ่ง 54 เหรียญทอง อันดับสอง เวียดนาม 52 เหรียญทอง และอันดับสาม อินโดนีเซีย 35 เหรียญทอง

ทั้งนี้ กกท.มีแนวทางพัฒนานักกีฬา โดยจะมีการ ประเมินและคัดเลือก นักกีฬาที่มีผลงานดี เพื่อเก็บตัว ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และเตรียมส่งแข่งขัน รายการอื่นๆเพื่อ หาประสบการณ์และวิเคราะห์พัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพสูงขึ้น โดยมีเป้าหมายผลงานที่สูงกว่าในระดับอาเชี่ยนต่อไป และรับทราบการเตรียมความพร้อมการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ระหว่าง 3 - 9 มิถุนายน 2566 ซึ่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 521 คน มีเป้าหมาย 138 เหรียญทอง และจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านช่องทาง T Sport 7 ให้คนไทยทั่วประเทศ ได้รับชมและส่งแรงเชียร์ ได้ทุกวัน ระหว่างห้วงการแข่งขัน

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กล่าว แสดงความยินดีพร้อมขอบคุณนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ผ่านมา สามารถสร้างชื่อเสียง ความสุขให้กับคนไทย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชน หันมาให้ความสนใจกับการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้นด้วย พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ กกท.และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้ร่วมกันเตรียมความพร้อมของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬา มาใช้ในการพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ และอวยพรให้นักกีฬาทุกคน ทุกประเภท ประสบความสำเร็จ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และนำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยมีความสุขเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมเชิญชวน คนไทยทั่วประเทศ ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ นักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ด้วย