"พิธา" ตอบ "บิ๊กตู่" ปมตั้งทรานสิชั่นทีม ลั่น ไม่เคยละลาบละล้วงระบบราชการ ยึดหลักสากลทำงาน ระบุ เขาเชิญมาในนามพรรคการเมืองเอง

30 พ.ค. 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล หรือ ทรานสิชั่นทีม หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่เหมาะสม เพราะข้าราชการปัจจุบันยังทำงานให้รัฐบาลรักษาการณ์อยู่ โดยนายพิธา ย้ำ ไม่มีการละลาบละล้วง คณะทำงานจะเป็นผู้พูดคุยกับข้าราชการ แต่หากข้าราชการอยากพูดคุยกับพรรคการเมือง ก็เป็นสิทธิของเขา ก่อนยืนยันอีกครั้ง เราไม่เคยเข้าไปละลาบละล้วงขอข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณด้วย

นายพิธา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินสายพูดคุยหน่วยงานราชการเป็นคนเชิญเราเอง คาดว่าเป็นการเชิญในฐานะพรรคการเมือง ที่อาจมีความกังวลใจอยู่หลายเรื่องที่ค้างวาระในคณะรัฐมนตรีเดิมที่ต้องผลักดัน แต่การพบแต่ละครั้งไม่ได้เข้าไปสั่ง ซึ่งวันนี้จะย้ำในที่ประชุมถึงแนวทางการทำงานเรื่องนี้ ให้ระวังมากขึ้นด้วย ก่อนบอกจะปฏิบัติตามหลักการทำงานสากลว่าสามารถทำได้แค่ไหนอย่างไร เพื่อทำให้ประชาชนมีความหวัง และให้ข้าราชการมีภาระน้อยที่สุด