"บิ๊กป้อม" บอกเสียใจ "เลสเตอร์ฯ" ตกชั้น ปัดเอี่ยว "บิ๊กแป๊ะ" โผล่ร่วมเฟรมชมบอลคู่ "เศรษฐา-อนุทิน" โยนถาม "บิ๊กตู่" รวมเสียงตั้งรัฐบาลแข่งหรือไม่

30 พ.ค. 66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุม ครม.อย่างยิ้มแย้ม อารมณ์ดี และภายหลังการประชุม ครม. ได้ให้สัมภาษ​ณ์สื่อมวลชน ถึงผลการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเลสเตอร์ซิตี้ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ว่ารู้สึกเสียใจและเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้ เพราะแม้เราจะชนะ แต่อีกทีมก็ชนะด้วยเช่นกัน ทำให้เราตกชั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีภาพเดินทางไปรับชมฟุตบอลร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ตนไม่ทราบ ต้องไปถามท่านเอง

เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา

เมื่อถามว่า ที่ไปคุยกัน เกี่ยวกับดีลลับระหว่างพรรคการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรวมคะแนนเสียงไปต่อรองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไปถาม ตู่ ดู"

เมื่อถามว่าได้คุยกับบิ๊กตู่แล้วหรือยัง เพราะถ้ารวมเสียงกัน 2 พรรคการเมืองก็จะได้รับคะแนนเยอะเพื่อไปต่อรองได้ พล.อ.ประวิตร ยิ้ม ไม่ตอบคําถาม