"พล.อ.ประยุทธ์" ตั้งการ์ดสู้​ ไม่ตอบสื่อฯ หลังถาม​ดูฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ปรากฏภาพ อนุทิน​- เศรษฐา​ ร่วมชมติดขอบสนาม ด้าน"ประวิตร"ยิ้มแป้นอุบร่วมเชียร์​

30 พ.ค. 66 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างทำเนียบรัฐบาล​ ในเวลา 08.16 น. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ​ ณ​ ตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบรัฐบาล

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ พล.อ.ธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลกและนายกสมาคมกีฬามวยไทยเลิศฤทธิ์ นำคณะเด็กและเยาวชนที่ฝึกฝนศิลปวัฒนธรรมและการออกกำลังกายด้วยมวยไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การแสดงตัวอย่างการสร้างมูลค่าเพิ่มทางศิลปวัฒนธรรมด้วยมวยไทย ซึ่งภายหลังการทำกิจกรรมเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายกรัฐมนตรี ว่า ได้ดูฟุตบอทีมเลสเตอร์ซิตี้หรือไม่​ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำแขนไขว้​ ซึ่งเป็นท่าตั้งการ์ดมวยไทยเลิศฤทธิ์​ ใส่สื่อมวลชน​

เมื่อสื่อมวลชนถามย้ำว่าได้ดูการแข่งขันฟุตบอลทีม Leicester City หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เงี่ยหูฟัง แต่ยังคงหันกลับมาตั้งการ์ดใส่สื่อมวลชนอีกเหมือนเดิม

พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม ว่า ได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลทีม Leicester City หรือไม่​แม้ว่าจะตกชั้นพรีเมียร์​หลีกแต่คนก็ไปเชียร์​เยอะ​ รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และพรรคร่วมรัฐบาลใหม่​ โดยพลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นดังกล่าวเพียงแต่หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการลาการประชุมอย่างเป็นทางการเพียง 1 ราย คือ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ที่ยังไม่เดินทางกลับจากต่างประเทศ​ ซึ่งขณะนี้นายอนุทินเองก็ยังไม่ได้มีการชี้แจงถึงกรณีภาพปรากฏการณ์ร่วมชมฟุตบอลกับนายเศรษฐาเป็นอย่างไร และเป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจากการเลือกตั้ง เสร็จสิ้น นายอนุทิน ก็ไม่ได้มาเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี และยังไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม