"ส.ว.กิตติศักดิ์​" เข้าพบ "บิ๊กป้อม" ยอมรับพูดคุยเรื่องคดีวัดบางคลาน แต่ไม่ได้ให้ช่วยเหลือ บอกคดีนี้มีคนติดคุกแน่ แต่ไม่ใช่ ส.ว.กับชาวบ้าน

วันที่ 29 พ.ค. 2566 นายกิตติศักดิ์​ รัตน​ว​รา​หะ ​สมาชิก​วุฒิสภา​ เผยแพร่ภาพที่ถ่ายกับ พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ ใน​ฐานะ​หัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ พร้อมข้อความว่า "วานนี้ ลุงป้อม เรียกเข้าพบ ณ มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อ กรณีวัดบางคลาน และเรื่องอื่นๆกราบขอบพระคุณที่ท่านเมตตา

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ว่า การเข้าพบพลเอกประวิตร ต้องการให้ช่วยเรื่องคดีเอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ใช่หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ ยอมรับมีเรื่องบางคลานด้วย แต่เป็นเพียงการให้คำแนะนำ ก่อนจะย้อนถามว่า ทำไมต้องช่วยเรื่องคดีด้วย เพราะกรณีวัดบางคลาน ไม่ต้องช่วย ใครผิดก็ติดคุก ตอนนี้กำลังดำเนินคดีอยู่ แต่รับรอง ส.ว.กับชาวบ้านไม่ติดคุกแน่นอน แต่มีคนติดคุกแน่ ๆ ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร ดังนั้น ไม่ต้องให้ท่านมาช่วย เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนวานนี้คุยกันหลายเรื่องเป็น 10 เรื่อง ไม่มีเรื่องการเมือง สิ่งสำคัญคือท่านพูดถึงเรื่องน้ำเป็นหลัก ตอนนี้ชาวน้ำเริ่มขาดแคลน​น้ำ และวันนี้ชาวนาจะไปยื่นหนังสือกับพลเอกประวิตร ระหว่างที่ท่านลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร​ ตนจึงจะไปให้การต้อนรับ

สำหรับเรื่องคดีความของตน ยืนยัน ไม่กังวล ตำรวจก็ทำหน้าที่ของเขา ตนก็มีหน้าที่แก้ต่าง ผิดก็ว่าไปตามผิด