ตำรวจท่องเที่ยวนำเจ้าหน้าที่ ปปง.เข้ายึดทรัพย์บริษัท 'ทัวร์ศูนย์เหรียญ' รถบัส-เงินสด 4,700 ล้านบาท 

ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจยึดรถบัสนำเที่ยว 2,155 คันของ บริษัท โอเอ ทราน สปอร์ต ย่านลาดกระบัง พร้อมกับอายัดบัญชีเงินสด ที่เป็นเงินหมุนเวียนของบริษัท และบริษัทในเครืออีก 381 บริษัท จำนวน 4,700 ล้านบาท

การยึดทรัพย์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก ตำรวจท่องเที่ยวพบว่าบริษัทดังกล่าว ให้บริการรถบัส กับบริษัทฝูอัน ทราเวล จำกัด และ บริษัท ซินหยวน ทราเวล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ โดยไม่เรียกเงินค่าเช่ารถบัส แต่มีเงื่อนไขให้นำนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าตามที่บริษัทกำหนด ซึ่งมีราคาสูงเกินจริง

และเป็นชาวจีนลักลอบสวมบัตรประชาชนคนไทยเปิดบริษัท จึงออกจับ 2 ผู้บริหาร คือ นางนิสา และนายวสุรัตน์ รุ่งโรจน์รังสี ในข้อหาอั้งยี่ ทำลายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว คณะกรรมการจึงมีมติยึด และอายัดทรัพย์สินผู้เกี่ยวข้องกับบริษัทฝูอัน และบริษัทโอเอ รวมมูลค่ากว่า 13,200 ล้านบาท

โดยเจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายทรัพย์ที่ตรวจอายัดไปเก็บไว้ในพื้นที่การรถไฟยังสถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ เพื่อให้กรมการขนส่งทางบก ตรวจทะเบียนตัวถังรถว่าเป็นไปตามกฏหมายหรือไม่ เนื่องจากการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีรถที่ไม่จดทะเบียนปะปนให้บริการนำเที่ยว และเพื่อรอให้ทางบริษัทไปยื่นหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี

ยืนยันว่า การดำเนินการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ ทำทุกขั้นตอนโปร่งใส และเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และดำเนินการอย่างละม่อมเพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยว

ปปง.บุกยึดรถบัส-เงิน 'ทัวร์ศูนย์เหรียญ' 4,700 ล้านบาท