"นักธุรกิจยะลา" ชี้ รัฐบาลชุดใหม่ อย่าบุกนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 450 ควรแก้ปัญหาเศรษฐกิจ - เกษตร หลังเจอวิกฤตโควิด ยังไม่ฟื้นตัว

จากกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมายืนยันจะมีผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ย้ำมีหลักการไม่ได้ขึ้นตามใจตัวเอง ชี้ ตลาดหุ้นตกเพราะกลัวความไม่แน่นอนทางการเมือง

 

ล่าสุด 26 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่จังหวัดยะลา ได้เข้าสอบถามกับนักธุรกิจยะลาถึงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ให้ขึ้นเป็น 450 บาท จะมีผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้าง

 

ทางด้าน นายอนันต์ แจ่มจันทา นักธุรกิจยะลา กล่าวว่า สำหรับกรณี ที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมายืนยันจะมีผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ตนเองเป็นนักธุรกิจที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ผ่านมานักธุรกิจก็ต้องเจอปัญหาเกี่ยวกับโควิด-19 อย่างหนัก ยังมีความบอบช้ำ เศรษฐกิจยังไม่ฟื้น ตนเองมองว่าค่าแรง 450 บาท ถ้ามองให้ถูกทางรัฐบาลชุดใหม่ ก็ต้องไปฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีกว่านี้ก่อน เกี่ยวกับนักธุรกิจ และเกี่ยวกับเกษตรกรรม อุตสาหกรรม แล้วค่อยมาว่าในเรื่องขึ้นค่าแรง 450 บาท เพราะถ้าขึ้นค่าแรง 450 บาท ตนเองมองว่าต่อไปในอนาคตข้างหน้า ลูกจ้างมีการตกงานอย่างแน่นอน เพราะว่าผู้ประกอบการต่างๆรับตรงนี้ไม่ไหว สู้ไม่ไหว จะเลิกจ้างและเป็นปัญหากับระบบเศรษฐกิจ ระบบการบริหารจัดการของครอบครัวลูกจ้าง ตนเองเคยพูดในเรื่องนี้ไปหลายครั้ง โดยเฉพาะ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผลกระทบหลายด้านตนเองอยากให้รัฐบาลชุดใหม่ ให้มองในเรื่องของการแก้ไขปัญหาที่จริงจัง ถูกต้อง ให้ครอบคลุมกับระบบเศรษฐกิจจริงๆ ปัญหาที่นักธุรกิจเจอมาโดยตลอดคือ ขาดแหล่งเงินทุน ขาดการบริหารจัดการในเรื่องของภาคธุรกิจโดยเฉพาะหอการค้า อยากให้รัฐบาลมาแก้ไขตรงนี้กับระบบเศรษฐกิจชายแดนใต้ ตนเองมองว่าถ้าเป็นระบบเศรษฐกิจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องของการเกษตร ขอย้ำ ฝากไปยังรัฐบาลชุดใหม่ ให้ดูแลการเกษตร ของพี่น้องประชาชนรากหญ้า - เกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จะทำให้เศรษฐกิจในเมือง เศรษฐกิจภาพรวมดีขึ้นเป็นลำดับ