เดือด! ศิธา เลขาฯไทยสร้างไทย ตอกกลับเพื่อไทยอยากเป็นปธ.สภาฯแย่งตำแหน่งแบบไม่อายลุง ไม่ถามหามารยาทบ้าง

26 พ.ค. 66 น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า พูดได้มั๊ยพี่จี้ ได้มั๊ยอ่ะ เงียบมาทั้งวันละ

คือกู 6เสียง ผู้เชียร์พรรคฝ่าย ปชต.

ยิ่งกว่าเชียร์พรรคตัวเองมาตลอด

พอออกมาพูด อยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้รักกัน, หมั้นกัน, แพ็คกัน ให้แน่นเท่านั้นแหละ

ด่ากูไม่มีมารยาท จะต่อยกุ ให้กุไปพูดหลังบ้าน, ห้ามออกสื่อ ไม่งั้น 141จะทบทวนตัวเอง ทั้งที่กุไม่ได้พูดเพื่อพรรคตัวเองสักนิด

แต่พอตัวเองอยากเป็นปธ.สภาฯ ปล่อยลูกน้องออกมาโต้ผ่านสื่อพรึ่บ เต็มฟีดทุกแพลตฟอร์ม แย่งชิงตำแหน่งกันแบบไม่อายลุง
มัยไม่ถามหา #มารยาท บ้างอ่ะ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคและว่าที่ ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเดือด ผมมีอารมณ์ ถ้าชกได้ ผมชกไปแล้ว” แสดงความไม่พอใจที่ น.ต.ศิธา ได้ตั้งคำถามระหว่างการแถลงข่าวการลงนาม MOU ระหว่าง 8 พรรค ที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ว่า ทั้ง 8 พรรค ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม จะมีการทำ Advanced MOU เพื่อยืนยันว่าจะจับมือกันเพื่อสู้กับฝ่ายเผด็จการต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลหรือไม่ ซึ่ง นพ.ชลน่าน ไม่ได้ตอบคำถามในที่แถลงข่าว แต่ในวันต่อมา ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่า น.ต.ศิธา เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคร่วม ตนไม่สบายใจเท่าไหร่สำหรับคำถามของ น.ต.ศิธา เพราะไม่ได้เป็นสื่อ แต่ไปคาดคั้นอย่างนี้ อีกทั้งตัวเองเป็นพรรคร่วม ตนคิดว่า เสียมารยาทอย่างยิ่ง ฝาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยด้วย

ต่อมา เมื่อคืนวันที่ 23 พ.ค. น.ต.ศิธา ได้ทวีตข้อความและโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้ นพ.ชลน่าน ในทำนองว่า โดนตำหนิหรือไปรับบรีฟจากใครมา จึงมาหาว่าตนไร้มารยาท ทั้งที่ตอนไปกินข้าวกันหลังจากเลิกแถลงข่าว ก็ชนแก้วกันอย่างชื่นมื่น พร้อมย้อนกลับ นพ.ชลน่าน ว่า ตนไม่ได้กลัวการเสียมารยาทมากไปกว่ากลัวการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ และหวังว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะรักษามารยาทด้วยการตอบคำถามประชาชนด้วย