เพื่อไทยฟาดเรียบกระทรวงเกรดเอ "ชูวิทย์" ฟันธงชิงปธ.สภาเล่นละครเปลี่ยนขั้ว

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดเผยถึงกรณีการแย่ง ตำแหน่งประธานสภา ที่ถือเป็นกระดุมเม็ดแรกที่นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล และการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี กลายเป็นปัญหาที่ยื้อกันระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ที่มีความเป็นต่าง

โดยนายชูวิทย์ เปิดเผยว่าตำแหน่งนี้ควรยกให้ก้าวไกล เพราะดูจากตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆแล้ว พรรคเพื่อไทยได้กระทรวงเกรดA ไปเกือบหมด ส่วนกรณีที่มีความกังวลในเรื่องของการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี หากเกิดความผิดพลาดกรณีนายพิธา ถือหุ่นสื่อนั้น ส่วนตัวก็มองว่า พรรคก้าวไกล มีแคนดิเดต เพียงคนเดียว ก็ต้องเสนอชื่อแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว

ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดปัญหาในเรื่องนี้ และอยากให้มีการเปิดสภาโดยเร็วที่สุด ไม่อยากให้ตกเป็นเกมการเมือง ที่มีคนยุยงให้แตกกันเอง ส่วนกรณีที่ FCพรรคเพื่อไทย จะรวมตัวกันในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้นั้น เพื่อกดดันในพรรคเพื่อไทยถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลนั้น ผมรู้ว่าเป็นแผนของใคร

แม้ว่า คุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยืนยันให้ก้าวไกล เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แล้วทำไมไม่ให้ประธานสภาให้ก้าวไกลไป ฝ่ายนิติบัญญัติควรให้คนมีประสบการณ์ซึ่งเพื่อไทยมีประสบการณ์มากกว่าก็จริง แต่ก็เชื่อว่าพรรคก้าวไกลก็น่าจะมีคนเหมาะสมในตำแหน่งนี้เหมือนกัน

นอกจากนี้ยังเปิดเผยดีลลับที่ไปพูดคุยกับที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง โดยหากเป็นเช่นนั้นพรรคก้าวไกลก็จะกลายมาเป็นพรรคฝ่ายค้าน ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนพรรคเพื่อไทยและพรรคอื่นๆ ก็จะรวมกันจัดตั้งรัฐบาล อีกทั้งกรณีการร้องว่านายพิธา ถือหุ้นสื่อ ใครเป็นผู้นำเรื่องนี้ขึ้นมาร้องให้มีการตรวจสอบ และที่สำคัญมีคนอยู่เบื้องหลังอีกเรื่องนี้แน่นอน นี่คือเกมการเมือง

เพื่อไทยฟาดกระทรวงเกรด A