อั่งเปาเด็กกตัญญูจูงแม่ตาบอดขายหวย ผู้คนรุมรัก หวั่นอนาคตไร้คนส่งเรียน

โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปของนางสาวแดนใจ วัย 38 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่ตาบอด นั่งขายลอตเตอรี่ข้างถนน พร้อมกับอุ้มลูกชายชื่อน้องอั่งเปาวัย 3 ขวบ 4 เดือนนอนหลับ ระบุข้อความว่า “อุ้มจนเหน็บชาจับ” กลายเป็นคลิปที่มีคนชื่นชมและให้กำลังใจ จนยอดวิวทะลุ 2 ล้านครั้งไปแล้ว

โดยที่ผ่านมา นางสาวแดนใจ จะพาลูกชายคือน้องอั่งเปาไปขายลอตเตอรี่ด้วยกัน ซึ่งน้องอั่งเปาจะมีเชือกผูกไว้กับข้อมือของคุณแม่ เป็นเสมือนดวงตาให้แม่ พาแม่ไปขายลอตเตอรี่

นอกจากนี้ ยังมีคลิปอื่นๆ ที่เห็นบรรยากาศความรักของทั้งคู่ และมีอยู่คลิปหนึ่งซึ่งนางสาวแดนใจยังบอกว่า เปิดรับงานให้น้องอั่งเปารีวิวสินค้า เพื่อหาคนซัปพอร์ตน้องด้วย

ทีมข่าวได้พบนางสาวแดนใจ บอกว่า อั่งเปาเป็นเด็กน่ารัก ส่วนใหญ่คนที่มาอุดหนุนก็คือคนที่เห็นใจอยากช่วยเหลือ ยอมรับว่าต้องพาลูกมาตากแดดตากลมด้วย เพราะตัวเองตาบอด มีอาชีพขายลอตเตอรี่หาเลี้ยงตัวและลูกชาย เดือนหนึ่งต้องมีค่าเช่าห้อง 5,000 บาท ค่าน้ำค่าไฟอีก รวมแล้วประมาณ 7,000 บาทต่อเดือน ก็มีแต่น้องอั่งเปาที่เป็นเสมือนดวงตาของคุณแม่ อยากให้น้องได้เข้าเรียนหนังสือ ถ้าจะมีผู้ใหญ่ใจบุญช่วยเรื่องการศึกษาก็ยินดี

สอบถามป้าสวย แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวหน้าคอนโด เล่าว่า ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 2 แม่ลูก ทุกวัน 2 แม่ลูกจะพากันเดินออกจากที่พักออกไปขายลอตเตอรี่ ปกติทั้งคู่จะมานั่งกินก๋วยเตี๋ยวชามเดียวกัน สั่งบะหมี่แห้งพิเศษใส่บะหมี่สามก้อน แต่มีครั้งหนึ่งที่นางสาวแดนใจ เคยมาบ่นให้ฟังว่า มีคนมาถ่ายรูปไปโพสต์เรี่ยไรเงิน โดยเจ้าตัวไม่สบายใจเพราะไม่รู้ว่าคนที่ถ่ายเป็นใคร ทำให้เจ้าตัวพูดว่าห้ามถ่าย ถ้าถ่ายไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจะแจ้งความ

ขณะที่นายณรงค์เดช พ่อค้าขายไก่ปิ้งที่เจอสองแม่ลูกแทบทุกวัน บอกว่า ส่วนตัวช่วยซื้อลอตเตอรี่ประจำทุกงวดเพราะสงสาร เห็นแม่ลูกนั่งขายตากแดดร้อนๆ บางวันคนเดินน้อยแทบขายไม่ได้อีก แต่มีมุมหนึ่งที่อยากเล่าตอนที่แม่ลูกนั่งพักระหว่างขายลอตเตอรี่ มักจะมาซื้อไก่ปิ้งข้าวเหนียวป้อนลูก ป้อนถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ลูบๆ คลำๆ อย่างที่เขาทำได้ แต่น้องก็น่ารักมานั่งเคียงข้างกินข้าวเนียวไก่ที่แม่ป้อน

เป็นดวงตาแทนแม่ แต่ไม่เห็นอนาคต