ลีลาเด็ด! ก๊วนป้าๆ ออกสเต็ปกรี๊ดยุลุงตู่นั่งนายกฯ 20 ปี บอกรักที่สุดในดวงใจ

วันที่ 24 พ.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะ​เดินทางลงพื้นที่พิจิตร​ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุพัดถล่มจนหลังคาของอาคารโดมอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ถล่มลงมาทับคนเสียชีวิต 7 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียน 4 ราย

เมื่อพลเอกประยุทธ์ เดินทางถึงก็เดินไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุที่ยังคงมีซากปรักหักพังของอาคารที่ถล่มลงมา และได้สอบถามข้อมูลจากผู้นำชุมชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ชาวบ้านทั้งผู้ใหญ่และเด็กกลุ่มหนึ่งมาตะโกนให้กำลังใจว่า "สู้" "เรารักลุงตู่" และ "เป็นหนึ่งในนายกฯ ที่ดีที่สุด"

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บและสูญเสีย พร้อมบอกว่า ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยทุกคน

นายกฯ ยังเตือนชาวบ้านว่า สถานการณ์วาตภัย มีโอกาสจะเกิดเหตุการณ์ได้วันหน้า ขอให้ทุกอย่างเป็นบทเรียนนำไปปฏิบัติ ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชนจะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ พร้อมกับเข้าสวมกอดพูดให้กำลังใจบอกว่าชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป หากระหว่างนี้เครียดก็ให้เปิดธรรมะฟัง

จากนั้นเดินทางไปพบกับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่หมู่1 บ้านเนินปิ ซึ่งจัดงานศพอยู่ที่บ้าน คือ น้องปิ๊ก วัย 6 ขวบ เเละนายดัง อายุ 58 ปี หลานและปู่ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน พร้อมกับสวมกอดครอบครัวผู้เสียชีวิต บอกว่า จะต้องเดินหน้าต่อ ขณะเดียวกันทีมสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำเยียวยาในการดูแลสุขภาพจิตใจทั้งเจ็ดราย หลังจากให้กำลังใจผู้สูญเสียตามบ้านเรือน ก็ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย

ทูนหัวของป้า อยู่ต่อ 20 ปี