ส่อร้าว! ศิธาไม่ยกหูขอโทษชลน่าน ขอเคลียร์ซึ่งหน้า งงออกสื่อกับลับหลังคนละแบบ

กรณีที่ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ออกมาตั้งคำถามกลางวงแถลงข่าวการลงนาม MOU พรรคร่วม 8 พรรค ถึงการทำ AdvanceMOU ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จนต่อมา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความไม่พอใจและตำหนิว่าไม่มีมารยาท

ล่าสุดนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ศิธา ออกมาโพสต์ขอโทษที่กล่าวหารับบรีฟ โดยยืนยันว่า ไม่ได้ถือโทษโกรธ แต่อยากให้ทุกอย่างอยู่ในร่องในรอยในกรอบ ถ้าขอโทษก็ยินดีรับผมพูดตรงๆว่า ผมไม่สบายใจกับเรื่องนี้ ยกเว้นแกนหลักเขาบอก พรรคของคุณศิธา 6 เสียงมีความสำคัญ ผมก็ต้องมานั่งดูตัวเอง ว่า ผมสำคัญหรือเปล่า

ก้าวไกลต้องพูดคุยเรื่องนี้ให้จบเมื่อไหร่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ได้กำหนดเวลา ตนเป็นผู้ใหญ่พอ ไม่ได้โกรธเคืองอะไร และเมื่อวานนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ก็ขอโทษ ก็จบแล้ว ตนไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว แต่ปรากฏว่าน.ต.ศิธา ไปโพสต์ขยายความว่า ตนถูกบรีฟ ถูกกดดัน นั่งกินเหล้าด้วยกัน นั่งสังสรรค์กัน นี่คือสิ่งที่ตนไม่พอใจ แต่ถ้าวันนี้ เขาขอโทษมา ก็ไม่ติดใจ

 

และไปกล่าวหาว่า โดนกดดันโดนบรีฟ ผมยิ่งโกรธใหญ่เลย มันหมายถึงว่า ดูหมิ่น ด้อยค่าทั้งตัวผม และพรรคผมด้วย เจตนามันบ่มว่า เขาทำอะไร เพื่ออะไร แต่ถ้าเขาขอโทษ ผมจบนะ ไม่มีปัญหาอะไร เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว เข็มมุ่งเราคือจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่า น.ต.ศิธาต้องขอโทษในรูปแบบใด นพ.ชลน่านกล่าวว่า แบบใดก็ได้ ที่แสดง
ให้เห็นว่าเขาสำนึก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเดินออกจากห้องสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ถามว่า "ทำไมวันนี้เดือดจัง" นพ.ชลน่าน สวนกลับมาทันทีว่า "ผมเดือดผมมีอารมณ์ ถ้าชกได้ผมชกไปแล้ว"

ขณะที่ น.ต.ศิธา แคนดิเดตนายกพรรคไทยสร้างไทย เปิดใจเคลียร์ประเด็น ที่มีข้อพิพาทกับนายแพทย์ชลน่าน ว่า ที่โพสต์ว่ายินดีลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย หากตนเองเป็นเงื่อนไขทำให้การจัดตั้งรัฐบาลมีปัญหา ก็พร้อมที่จะลาออก หรือหากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลรวมเสียงพอแล้วที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคไทยสร้างไทย ก็ยินดีที่จะไม่ร่วมรัฐบาล แต่ก็จะยกมือสนับสนุนให้ไม่ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคเพื่อไทยหรือพรรคก้าวไกล 6 เสียงของเรายินดียกมือโหวตให้

"วันนี้มีการถามว่าพรรคก้าวไกล จะเอา 6 เสียงหรือเอา 141 เสียง ถ้าเอา 6 เสียงไว้ก็จะพิจารณาตัวเอง มันกลายเป็นว่าตัวผมคนเดียวทำให้ 2 คนเขาแตกกัน แล้วแฟนคลับก็จะไปคิดแบบนี้ ตอนนี้มันเป็นแบบนี้ ผมเลยบอกมันไม่ใช่ เพราะเป็นฝ่ายค้านก็ได้ หรือเราขยับออกมาก่อนเลยก็ได้แล้วคุณก็ว่ากันจะเชิญหรือไม่เชิญ เราก็โหวตให้ หรือควรจะเอาไทยสร้างไทยไปร่วมรัฐบาลผมก็ลาออกจากพรรค ถ้าเกิดผมเป็นปัญหา ผมยินดี ขยับออกให้ไม่ต้องกังวลเลยยินดีเอาตัวผมออกจากสมการ ถ้าจะไม่ร่วมรัฐบาลหรืออะไรกันมันก็จะไม่เกี่ยวกับผมแล้ว ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้ว่าอะไรทั้งขออภัยและขอโทษไปแล้ว " น.ต.ศิธา

เมื่อถามว่าเหมือนอยากจะให้ขอโทษแบบมีสำนึก นายศิธา กล่าวว่า ต้องไปอ่านโพสต์ แล้วดูว่าที่ผมขอโทษแบบมีสำนึกหรือยัง ซึ่งตนคิดว่า ตอนแรกไม่ได้โกรธ เพราะตอนกินข้าวก็ยังมีการพูดคุยกัน แต่กลับมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้ต่อว่าผมแรงเกินไป และตอนมาให้สัมภาษณ์ในรายการก็มาว่าผมเสียมารยาท ทำไมถึงไม่พูดตั้งแต่วันนั้นที่คุยกันเลย ทำให้ตนต้องโพสต์ไปแบบนั้น พร้อมยืนยันว่า วันแถลงข่าวที่ตนตั้งคำถามไม่ได้มีเจตนาจะเสียมารยาท แต่ต้องการจะเสนอโมเดล ที่เป็นบทเรียนให้กับฝ่ายเผด็จการ แต่หากมันเป็นการไม่มีมารยาทตนก็ขอโทษขออภัย แล้วก็ขอให้บอกมาว่าตรงไหนที่ผมยังไม่สำนึก

เมื่อถามว่าได้มีโอกาสคุยกับนพ.ชลน่าน หลังจากเกิดเรื่องหรือไม่นายศิธา กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันเลย และตนคงไม่เป็นฝ่ายโทรไป เพราะสำหรับตนจบไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว แต่หากนายแพทย์ชลน่าน โทรมาก็พร้อมที่จะพูดคุย และไม่ขอวิจารณ์เหตุผล ว่า เรื่องไหนที่ทำให้หมอชลน่าน ให้สัมภาษณ์เดือดขนาดนี้

พร้อมเคลียร์ซึ่งหน้า