"ศิธา" ลั่นยินดีลาออก "ไทยสร้างไทย" ทันทีหากมองว่าปัญหาร่วมรัฐบาลติดขัดอยู่ที่ตนเอง หลัง "ชลน่าน" ซัดไร้มารยาทปม AdvanceMOU

กรณีที่ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ออกมาตั้งคำถามกลางวงแถลงข่าวการลงนาม MOU พรรคร่วม 8 พรรค ถึงการทำ AdvanceMOU ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จนต่อมา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความไม่พอใจและตำหนิว่าไม่มีมารยาท พร้อมให้สัมภษณ์เพิ่มเต้มในวันนี้ (24 พ.ค. 66 )ว่า ไม่ได้ถือโทษโกรธ แต่อยากให้ทุกอย่างอยู่ในร่องในรอยในกรอบ ถ้าขอโทษก็ยินดีรับ ซึ่งในวันแถลงข่าวลงนาม MOU ตนก็บอก น.ต.ศิธา ว่า จะทำตัวเป็นสื่อ หรือจะทำตัวเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่ก็เป็นคนร่วมพิจารณาร่าง MOU อยู่ด้วย คำพูดนี้ ถือว่าแรง ทุกคนได้ยิน และที่สำคัญ การไปเขียนต่อเติมเสริมแต่งว่า มีการดื่มสังสรรค์ชนแก้ว มีการพูดคุย จนไปกล่าวหาว่า ตนไปรับบรีฟ อันนี้เสียหายมาก ถ้าจะขอโทษ ต้องขอโทษตรงนี้ด้วย ยืนยันว่า ไม่ได้โกรธ แต่เราเองกำลังจะทำภารกิจสำคัญที่สุด คือจัดตั้งรัฐบาล MOU ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายมองว่า ต้องทำ ดังนั้น การจับมือครั้งนี้ คือการมัดกันแน่นอยู่แล้ว ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยพูดตลอดว่า เรายอมรับมติมหาชน การที่จะไม่จับมือกัน มันเป็นไปไม่ได้ ยินดี หากเขาขอโทษ เราก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเคือง เพราะว่า ต้องการที่จะทำให้เป้าหมายของเราประสบความสำเร็จ


นายแพทย์ชลน่าน ตอบว่า "ก็ฝากพรรคแกนนำ อย่าให้เรื่องอะไรเล็กๆน้อยๆมาบั่นทอนการทำงานร่วมกันของเรา แต่ถ้าเห็น 6 เสียงมากกว่า 141 เสียง ตนก็ยอม ส่วนแนวทางก็แค่อยากให้พูดคุยกันกับ น.ต.ศิธาว่า ขอเถอะ กำลังจับมือจัดตั้งรัฐบาล อะไรที่ช่วยกันได้ ก็ควรช่วยกันทำ จะไปสร้างฉากสร้างซีนอะไร ก็ไปทำทีหลัง ให้เรื่องนี้จบก่อน ตนว่า พูดแค่นี้มันน่าจะจบ"

อย่างไรก็ตามล่าสุด น.ต.ศิธา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ยินดีลาออกจากพรรคไทยสร้างไทยหากมองว่าปัญหาติดขัดอยู่ที่ตนเอง โดยข้อความระบุว่า "#พรรคไทยสร้างไทย พูดชัดเจนมาโดยตลอด ว่าเรายินดียกมือสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล ได้จับมือกันตั้งรัฐบาล ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทย เข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที ยืนยันว่าเราไม่ใช่เงื่อนไข ที่จะทำให้ ปชต. ต้องหยุดชะงัก ครับ"