รอง ผบก.ป. เผยพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยังไม่สามารถติดต่อ "ทนายพัช" ทจึงต้องออกหมายเรียกอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 รับทราบข้อหาเอี่ยวช่วยเหลือ"แอม ไซยาไนด์"

จากกรณีเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ติดต่อ นางสาวธันย์นิชา หรือ ทนายพัช ทนายความของ แอม ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดตามมาตรา 184 “ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลงโดยการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด”

หลังพบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการจัดฉากยักย้ายหลักฐานเพื่ออำพรางคดี โดยนัดหมายว่าจะเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.66) เวลา 19.00 น. แต่ทนายพัช ไม่มีการปรากฏตัวหรือเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามที่นัดหมายแต่อย่างใด อีกทั้งเมื่อเจ้าหน้าที่พยายามโทรศัพท์ไปสอบถาม ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจยุติการรอคอยตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ 23 พ.ค.66 เวลา 08.40 น. พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ทนายพัช ยังไม่ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามที่นัดหมายไว้ และไม่มีการติดต่อมาอีกแต่อย่างใดโดยเมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนได้ติดต่อหาทนายพัช เนื่องจากมีเบอร์โทรศัพท์อยู่แล้วตอนที่เป็นทนายความให้แอม จึงติดต่อไปแจ้งว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับทนายพัช เจ้าตัวก็ตอบกลับว่า ไม่ต้องส่งหมายเรียก เดี๋ยวเข้าไปพบเอง และนัดหมายเวลา 19.00 น. แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มาและติดต่อไม่ได้อีก

พ.ต.อ.เอนก ระบุว่า ในวันนี้ พนักงานสอบสวนจึงดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้ ทนายพัช มารับทราบข้อกล่าวหา โดยนัดให้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนช่วงต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งหากทนายพัช ไม่มาตามหมายเรียก ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาอีก ก็ต้องออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าว ช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิวินวิน เปิดเผยถึง"ทนายพัช"ว่า จนถึงขณะนี้ทนายพัชก็ยังไม่ได้มาพบตำรวจตามที่ออก เรื่องดังกล่าว ชุดสืบสวนได้พูดคุยกับแอมในเรือนจำ เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีคนสนิทของแอม ให้คำแนะนำให้นำทรัพย์สินส่งไปยังเพื่อนคนหนึ่งของแอมทางพัสดุ ซึ่งตรงนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นใคร ตนเองพยายามติดต่อคนสนิทคนนี้แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ขณะเดียวกัน ได้สอบถามไปยังน.ส.นิภาวรรณ ขันวงษ์ พี่สาวของก้อยหนึ่งในเหยื่อของแอมไซยาไนด์ ซึ่งบอกว่าส่วนตัวก็สงสัยตั้งแต่ตอนแรกอยู่แล้วว่าทนายน่าจะรู้เห็นในการที่บอกแอมให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ โดยเฉพาเรื่องกระเป๋าของก้อยเชื่อว่าทนาย อาจจะเกี่ยวข้องด้วย เพราะดูเหมือนรู้เรื่องด้วยทุกอย่าง