ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกบุคคลใกล้ชิด "แอม ไซยาไนด์" หลังพบพฤติกรรมยุ่งเหยิงกับพยานและของกลางในคดีการเสียชีวิตของ"ก้อย"

วันนี้ (22 พ.ค.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พลตำรวจเอกสุรเชรษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ เตรียมออกหมายเรียกบุคคลใกล้ชิด นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหา คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

โดยพล.ต.อ.สุรเชรษฐ์ เปิดเผยว่า เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อขออำนาจศาลมนการออกหมายจับ แต่ศาลยกคำร้องพร้อมแนะนำให้กลับไปออกหมายเรียกแทน เพราะว่า พฤติการณ์ความผิดของบุคคลใกล้ชิดคนนี้มีพฤติการณ์เดียวกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีของแอม เพื่อความเป็นธรรม โดยข้อหาที่ออกหมายเรียก คือ “ทำลายพยานหลักฐาน ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.184” ซึ่งผู้ถูกออกหมายเรียกจะต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปราม

สำหรับพฤติกรรมของบุคคลใกล้ชิดคนนี้ เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย ที่เสียชีวิต ที่ท่าน้ำบ้านโป่ง มีพฤติกรรมแบบเดียวกับ รองอ๊อฟ ที่เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและของกลางในคดี

ขณะที่วันที่ 25 พฤษภาคม นี้ พลตำรวจเอกสุรเชรษฐ์ จะเข้าไปสอบเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงาน เพื่อจะเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานที่จำหน่ายสารไซยาไนด์ให้กับ "แอม" ที่กระทำความผิด รวมถึงเจ้าหน้าของกรมโรงงานเองที่อาจจะเข้าข่ายกระทำความผิด ม.157 ว่ามีส่วนร่วมด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากพ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ว่า พนักงานสอบสวนประสานไปยัง น.ส.ธันย์นิชา หรือ "ทนายพัช" ให้มาเข้ารับทราบข้อกล่าวในความผิดตามมาตรา 184 ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลงโดยการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

พ.ต.อ.เอนก กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการพูดคุยกับ น.ส.ธันย์นิชา เจ้าตัวให้ความร่วมมือตอบรับว่า จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวในเวลา 19.00 น. ของวันนี้ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)