พรรคครูไทยฯ เพิ่ม 1 เสียงโหวตพิธาขึ้นนายกฯ ชลบุรี-ระยอง แตกคนแห่รับ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ตระเวนขอบคุณคะแนนเสียงจากประชาชน หลังชนะการเลือกตั้ง

โดยวันนี้ ลงพื้นที่บริเวณหน้าตลาดหนองก้างปลา ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายพิธา พร้อมด้วยว่าที่ ส.ส.ชลบุรี ขึ้นรถแห่ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคก้าวไกล โดยมีด้อมส้ม นักเรียน ประชาชน กลุ่มพนักงาน และแฟนคลับมารอให้กำลังใจ

นายพิธา แนะนำตัวว่าเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งจะไม่สูญเปล่าจะไม่ทำให้พี่น้องผิดหวัง

จากนั้น นายพิธาขึ้นรถส่วนตัว ไปที่จ.ระยอง ได้พูดคุยกับบรรดาแฟนคลับพรรคก้าวไกลประมาณ 8 นาที โดยระบุว่า การเลือกตั้งจบไป แต่การเจรจาเพิ่งเริ่มต้นขึ้น พร้อมสัญญาว่าก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งยังเป็นเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร เข้าทำเนียบแล้วก็ยังเป็นพิธาของชาวระยองเหมือนเดิมแน่นอน และเชิญชวนมาร่วมเฉลิมฉลองกันอย่างถ่อมตัวและติดดิน มีวุฒิภาวะ รับผิดชอบ ไม่ทำให้ก่อให้เกิดความลำบาก เกิดอุบัติเหตุ ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน

นายพิธา ยังขอให้ทุกคน ให้สัญญาว่าจะดูแลตัวเอง ดูแลซึ่งกันและกัน ดูแลพ่อแก่แม่เฒ่า เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน และขออภัยถ้าไม่มีโอกาส ถ่ายภาพ เซ็นลายเซ็นหรือ รับฟังปัญหา แต่ขอให้ฝากเรื่อง ให้ ส.ส. ระยองทั้ง5 คนโดยจะกลับมาเซ็นให้ และให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาหาทุกคนบ่อยๆ

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับคุณบี สวมผ้ากันเปื้อนติดสติ๊กเกอร์หน้านายพิธา บ่งบอกชัดเจน เล่าว่า ความจริงแล้วส่วนตัวเป็นแฟนคลับนายพิธา เมื่อต้องการตามเขาไปทุกพื้นที่ ก็ต้องเริ่มหาเงินทุนเพราะตามจริงบ้านอยู่นครปฐม จึงคิดไอเดียว่อยากจะขายของที่เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล เพื่อให้มีอาชีพด้วย และได้ตามคนที่ชอบด้วย สวนตัวชื่นชอบนายพิธา มาตั้งแต่ช่วงหาเสียง และต้องยอมรับว่าขายดีมาก ลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ขายหมดเกือบทุกอย่าง

ขณะที่ป้าพร คนนี้ก็ขายอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง บอกว่า เป็นการรับมาขายอีกทอดหนึ่ง ทำให้ราคาค่อนข้างแพง อย่างพัดหน้าทิม พิธา อันละ 50 - 80 บาทแล้วแต่ลาย ซึ่งยอมรับว่าเป็นรายได้ใหม่ ในช่วงที่พรรคก้าวไกล กำลังได้รับกระแสนิยม ขายดีวันหนึ่งได้ 2,000-3000 บาท แต่ก็ตามเหนื่อยเพราะว่าลงพื้นที่เยอะ

อีกประเด็นที่ถูกจับตามองอย่างมาก โดยในวันที่ 22 พ.ค. จะมีการเซ็น MOU ของ 8 พรรคการเมือง ที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยขณะนี้มี 313 ที่นั่ง

ล่าสุด นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน บอกว่า พร้อมสนับสนุนและจะโหวตให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่จำเป็นต้องร่วมรัฐบาล เพราะพรรคครูไทยเพื่อประชาชนยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง ในครรลองของประชาธิปไตย พร้อมสนับสนุนพรรคที่ชนะอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาล และอยากเห็นรัฐบาลที่สง่างาม โดยอยากให้ปฏิรูปด้านการศึกษาเป็นหลัก

 

โหวตพิธาไร้เงื่อนไข