เกิดเหตุชายคลั่งใช้ปืนยิงคนในบ้านบาดเจ็บ 1 ราย อ้างกลัวโดนน้องแย่งสมบัติ

21 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง และกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยิงปืนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ในบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยจันทร์23 แขวงช่องนนทรี เขตคันนายาว กทม.

เมื่อไปถึงพบผู้เหตุยืนถืออาวุธปืนอยู่หน้าบ้านเดินไปเดินมา ไม่ยอมให้กู้ภัยเข้าไปดูอาการผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเจรจา แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมเดินถืออาวุธปืนวนไปวนมาลักษณะมีอาการเครียด บางครั้งถืออาวุธปืนมาจ่อที่ตัวเอง

ต่อมาเวลา 13.24 น. ผู้ก่อเหตุอนุญาตให้กู้ภัยนำตัวหญิงที่บาดเจ็บออกมาได้ ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมวางอาวุธปืน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บเป็นหญิง1ราย ถูกอาวุธปืนยิงที่บริเวณอกด้านขวา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นชาย ถูกอาวุธปืนตบที่บริเวณศีรษะ ซึ่งทั้งผู้บาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุเป็นพี่น้องกันขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

ด้านน้องชายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุพี่ชายคนโตโดยเมื่อช่วงเช้านั่งกินข้าวกันปกติ หลานอีก 1 คน ร่วมเป็น 4 คน  ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับหลาน (ไม่ทราบสาเหตุ) จากนั้นแม่ของหลาน ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุและเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บได้เข้าไปช่วยห้าม จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักปืนยิงน้องสาวเข้าที่บริเวณอกด้านขวา ตนเองจึงไปช่วยห้าม แต่พี่ชายไม่ฟัง และใช้ปืนตบที่หน้าตนเอง และขู่ว่าจะยิงให้หมดเลย

น้องชาย ผู้ก่อเหตุเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่พี่ชายมีปัญหาเรื่องเงินในครอบครัว เป็นคนเงียบ และเก็บกด ตนเองเชื่อว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุพี่ชายได้เตรียมการไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่มีการเจรจา ผู้ก่อเหตุได้ขอว่าอยากพูดคุยกับสื่อมวลชน ตำรวจจึงให้สื่อเป็นตัวแทนเข้าไปพูดคุย เจ้าตัวได้ระบายเพียงสั้นๆว่า ตนเองกลัวพี่ๆน้องๆจะโกงแย่งสมบัติ 

จากนั้นเนื่องจากผู้ก่อเหตุยังมีอาวุธปืนเหน็บอยู่ด้านหลังเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ตำรวจจึงกันผู้สื่อข่าวออกจากพื้นที่ ซึ่งในระหว่างที่พูดคุยกับผู้สื่อข่าวไม่ได้มีอาการเครียด ยิ้มแย้ม ซึ่งตรงกับน้องชายเปิดเผยว่า พี่ชายไม่ได้ป่วยหรือมีอาการจิตเวชมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด