ฝากถึงก๊วนก้าวไกล ทำแบบนี้ส.ว.โหวตให้เลย? "สมชาย" จี้ "ก้าวไกล" ตอบชัด ๆ อย่าเฉไฉ ปมม.112 ยื่นเงื่อนไขต้องไม่แก้ไขหรือยกเลิก

หลังจากพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง และประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลซึ่งขณะนี้สามารถรวบรวมเสียงได้จากพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว 313 เสียง โดยการเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ในบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญได้บัญญัติให้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ร่วมโหวตด้วย

 

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ฝากถึงพรรคการเมืองที่ทั้งกดดันและออดอ้อนสวประเภทด่าไปชมไป ว่า วันที่23 พค ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาวุฒิสภาหรอกครับแค่ช่วยตอบชัดๆตรงๆให้ประชาชนและสวทราบก็พอครับ ว่า ตกลงท่านและพวก“จะยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา112 “ใช่หรือไม่? กรุณาตอบตรงๆไม่ต้องเฉไฉครับ

ขอบอกเงื่อนไขชัดๆครับว่า
ต้องไม่มีการแก้ไขยกเลิกทั้งส.ส.ยื่นทางตรงหรือทางอ้อมให้พลพรรคยื่นร่างแก้ไขหรือจะอ้างเสนอทำประชามติเพื่อลดทอนพระราชอำนาจ หรือทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือยกเลิกแล้วร่างรัฐธรรมนูญใหม่ในโดยเฉพาะการไม่แตะหมวด1หมวด2ที่เกี่ยวข้องกับราชอาณาจักรไทยเป็นหนึ่งเดียวและหมวดพระมหากษัตริย์ รวมถึงอีก38มาตราที่เกี่ยวข้องในพระราชอำนาจ หรือทำประชามติ ยกเลิกสถาบัน หรือลดพระราชอำนาจ ถ้าตอบชัดเจน…เป็นคำมั่นสัญญาและลายลักษณ์อักษรแสดงต่อหน้าประชาชน ทั้งประเทศ บันทึกไว้ให้รับทราบทั่วกันว่า

ระหว่างที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นรัฐบาลจะไม่ยินยอมให้ผู้ใดทั้งส.ส.พรรคตนเอง พรรคร่วมรัฐบาล หรือ กลุ่มบุคคลใดๆเสนอแก้ไข ยกเลิกทั้งมาตรา112 มาตราที่เกี่ยวข้องและรัฐธรรมนูญในทุกวิถีทางและยินยอมปกป้องชาติศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์
ด้วยความจงรักภักดีด้วยชีวิต ขอเพียงแค่นี้ ครับ ส.ว. น่าจะช่วยโหวตผ่านได้มากเลยครับแต่ถ้าเฉไฉลับลวงพราง…ซุ่มซ่อนรอโอกาส
บอกตามตรง…ยากที่จะผ่านครับ!!!#จบข่าว #save112