"ก้าวไกล" ขอน้อมรับคำวิจารณ์ ปมดึง "ชาติพัฒนากล้า" ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ชี้เป็นไปบนหลักการโหวต "พิธา" เป็นนายกฯ ส่วนเงื่อนไขร่วมรัฐบาลเป็นไปตาม MOU

ภายหลังจากที่มีประเด็นในทวิตเตอร์ ถกเถียงกันในประเด็นพรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมี ส.ส. 2 คน ได้เข้าร่วมรัฐบาลเป็นพรรคที่ 10 จนติดเทรนทวิตเตอร์ 

ขณะที่เพนกวิน โพสต์ข้อความ "ทางพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายดึงเอาพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมรัฐบาลจริงหรือไม่ ? และพรรคนี้ก็เคยมีจุดยืนคงกฎหมาย 112 ไว้ด้วยใช่หรือไม่ ? และแกนนำพรรคนี้ก็เคยเป่านกหวีดมาก่อนใช่หรือไม่ ? เรื่องนี้พรรคก้าวไกลต้องมีคำตอบที่ชัดเจน จะได้ไม่โดนตีกินหรือเป็นขี้ปากชาวบ้านไปเปล่า ๆ" 

ล่าสุด บัญชีทวิตเตอร์พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีการที่พรรคชาติพัฒนากล้า มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ว่า พรรคก้าวไกลขอน้อมรับคำวิจารณ์จากทุกท่าน ที่กังวลถึงการที่เราจะมีพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมรัฐบาล พรรคขอชี้แจงว่าการพูดคุยกับพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นไปบนหลักการว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะโหวตให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลตามฉันทามติของประชาชนได้ ส่วนการร่วมรัฐบาล จะเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อตกลงร่วม หรือ MOU ซึ่งนโยบายและจุดยืนของพรรคก้าวไกลจะเป็นเงื่อนไขหลักในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล