พ่อรักส้มกระหึ่มโซเชียล! "พิธา" คิมิโนโตะ ขนาด "ต่าย" ต้องขอส่งใจเชียร์

ประเด็นทางการเมืองยังถูกจับตาอย่างมาก โดยเฉพาะการจัดตั้งจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองอะไร

 

ขณะที่นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​ กล่าวถึงทิศทางการทำงานของพรรคในอนาคต ว่าจากที่ได้พูดคุยนายสุชาติก็ผิดหวังบ้าง​ เพราะนายสุชาติตั้งใจทำการเมืองมาก และอยากให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่งเช่นเดียวกับตน เพราะเราทั้งสองคนมากับพลเอกประยุทธ์​ รวมถึงส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ของตนก็ไม่เข้าเป้า

เมื่อถามว่าได้ติดตามข่าวการแถลงร่วม 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่​ นายธนกรกล่าวว่า ตนไม่ได้ติดตามการแถลงข่าว​ แต่ทราบว่าสามารถจัดตั้งได้แล้ว ส่วนที่เขารวมสิ่งได้ 313 เสียงและมั่นใจว่าสามารถตั้งรัฐบาลได้นั้น​ ก็ท่านมั่นใจ​ แต่ผมบอกว่า ความมั่นใจของท่านก็ต้องไปบอกลูกทีม ว่าควรที่จะหยุดพฤติกรรมกดดันหรือใช้วาจาข่มขู่ส.ว.​ เพราะทุกคนในประเทศ​ก็หวังดีกันทั้งนั้น​ แต่ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ ก็ไม่มีใครสนใจใคร พร้อมยังว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัว แต่ ในเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 นั้นตนไม่เห็นด้วย และจะไปยกมือให้นายพิธา​ ลิ้มเจริญรัตน์​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล​ เป็นนายกรัฐมนตรีตนคงไม่ทำ​ เพราะการหาเสียงของตนและพรรคยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่มีการแก้ไขมาตรา 112

นายธนกร​ กล่าวว่า​ และวันนี้เอง เห็นพรรคว่าที่รัฐบาล ก็ประกาศตั้งรัฐบาลได้ ผมก็ยินดีด้วย จะได้เข้าไปบริหารตามนโยบายของท่าน แต่อย่างที่ตนเคยบอกฝากไปยังพรรคก้าวไกล พร้อมกับอยากให้ลูกพรรคก้าวไกลหลายคนหยุดพฤติกรรม ควรมีวุฒิภาวะให้มากกว่านี้ ไม่ควรไปกดดันส.ว. จากทางโซเชียลมีเดียหรือโพสต์ข้อความข่มขู่ ซึ่งควรหยุดพฤติกรรมแบบนี้ได้แล้ว

เมื่อไปไล่ดูสูตรการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล โดยเสียงข้างน้อยที่มีคะแนนมากนั่นคือของพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นไปได้ยากมาก

ส่วนท่าทีของว่าทีนายกฯคุณพิธา ซึ่งเป็นคลิปที่ถามว่าก่อนอายุ30 สิ่งที่ต้องทำคืออะไร เลิกวิ่งตามอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง เรียนรู้เรียงลำดับความสำคัญของชีวิต และฟังเพลงเยอะๆ

โดยวลีที่กระชากใจ ที่พูดแล้วสร้างเสียงกรี๊ดอย่างมากคือคำว่า "พ่อรักส้ม"

ขณะเดียวกันรายการคนดังนั่งเคลียร์ เชิญคุณต่าย ชุติมา อดีตภรรยาของคุณพิธา โดยเป็นโมเม้นท์การเลี้ยงลูก โดยจะแบ่งคนละครึ่ง

โดยอยากเห็นคุณพ่อของลูกเรา ประสบความสำเร็จ ช่วยให้กำลังใจกันและกัน

คิมิโนโตะ "ส้มรักพ่อ"