ตำรวจเตรียมออกหมายจับมาสด้าขาวชน ภูมิ แฟนน้องชายใบเตย เสียชีวิต รู้ตัวแล้วเป็นใครหลังไม่มาตามหมายเรียกครั้งที่ 1

จากกรณีรถเก๋งมาสด้า สีขาว หักเลี้ยวกะทันหันก่อนเฉี่ยวชนรถจยย. ของนายภูชิต บุญโท หรือ ภูมิ แฟนหนุ่มของ ลุกซ์ น้องชายใบเตย สุธีวัน จนหัวฟาดพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเลือดออกในสมอง หู กะโหลกแตก บริเวณใกล้ทางขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม เวลาประมาณ 00.30 น. จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาของวันที่ 18 พ ค. นายภูชิตได้เสียชีวิตลงหลังจากเข้ารับการรักษามาเป็นเวลา 15 วัน

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ บริเวณใกล้ทางขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน จนพบรถเก๋งมาสด้าสีขาวคู่กรณีที่เฉี่ยวชนแล้วหลบหนีไป ต่อมาจึงสืบทราบทะเบียนของรถคันที่เกิดเหตุแล้ว พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ผู้ครอบครองรถมาพบในฐานะพยานแล้ว แต่ปรากฏว่าไม่มีการติดต่อกลับมา หรือแสดงตัวนัดหมายที่จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

ตำรวจพิสูจน์ทราบได้ว่า คนขับรถคันดังกล่าวเป็นชายชาว จ.อุทัยธานี และเป็นคนเดียวกับผู้ครอบครองรถ ซึ่งหากเจ้าตัวไม่มาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 พนักงานสอบสวนจะไปยื่นศาลออกหมายจับต่อไป

โดยเมื่อนายภูชิตเสียชีวิตลง ทำให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกใหม่เป็นครั้งที่ 2 แล้วในวันนี้ โดยเปลี่ยนจากหมายเรียกในฐานะพยานผู้ครอบครองรถเก๋งคันดังกล่าว มาเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้แทน จากข้อหาเดิมคือขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย มาเป็นข้อหาตามมาตรา 291 กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท รวมทั้งข้อหาชนแล้วหนี ซึ่งมีโทษจำคุก 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 – 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ