คดีที่จังหวัดนราธิวาส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตในสระน้ำ ห่างจากบ้านไปราว 200 เมตร ล่าสุด ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 ราย ไปสอบปากคำ คาด 1 ใน 5 ราย น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ

วันที่ 18 พ.ค. 2566 พันตำรวจเอก มะตอฮา มูหนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตันหยง เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 5 ราย ซึ่ง 2 รายแรก ตำรวจได้ทำการสอบสวนแล้ว แต่ไม่พบส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้จัดทำประวัติและเก็บ ดีเอ็นเอไว้ ก่อนปล่อยตัว ส่วนในช่วงค่ำและช่วงเช้าของวันนี้ ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 3 ราย โดยพบประวัติเสพยาเสพติด และ 1 ราย เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ ประมาณ 1 ปี

โดยตำรวจแยกสอบสวนเครียด พร้อมทั้งได้ทำการตรวจสารเสพติด พบว่า ผู้ที่เป็นพี่ มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงถูกแจ้งข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1" พร้อมได้ทำการเก็บดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย ไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ หากผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย มีคนใดคนหนึ่ง ดีเอ็นเอตรงกับวัตถุพยานที่ตำรวจเก็บรวบรวมไว้ ก็จะสามารถติดตามหรือจับกุมมาดำเนินคดี

ตอนนี้ตำรวจสงสัยชายผู้พี่ที่เป็นพี่น้องกัน เพราะตรวจพบสารเสพติด และอาจจะเป็นคนร้าย เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง ขณะทำการสอบสวน แต่ไม่มีพยานหลักฐานที่จะมัดว่าเป็นผู้ก่อเหตุในขณะนี้ หากใช่หรือรับสารภาพ ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เวลานี้จึงต้องรอผลชันสูตร และผลตรวจดีเอ็นเอของหนูน้อยวัย 3 ขวบ ซึ่งจะออกมาในอีก 2 วัน