โมเมนต์น่ารัก "ต่าย" ส่งใจเชียร์พิธาสู่นายกฯ แย้มวลีจั๊กจี้ใจ "คิดถึงนะ"

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายทศพล ธนานนท์โสภณ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย คู่กรณีที่บุกเข้าไปตบนายศรีสุวรรณ จรรยา จนปากแตก ได้นำกระเช้าไปร่วมแสดงความยินดี โดยมีนายรังิมันต์ โรม โฆษกพรรค ออกมาต้อนรับ พร้อมบอกว่า ตนเองคุ้นเคยกับพ่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ตั้งแต่นายพิธาเรียนอยู่ต่างประเทศ ก็อยากจะให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาล และเป็นผู้นำประเทศ

นอกจากนี้ ยังมี แพร์รี่ ไพรวัลย์ ซึ่งมาถ่ายรายการกับ น.ส.ช่อพรรณิการ์ ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามถึงความเห็นทางการเมืองในปัจจุบัน ซึ่แพร์รี่ บอกว่า อยากให้วุฒิสภาให้เกียรติประชาชนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคอันดับ 1 เข้ามาแล้ว กรุณาฟังประชาชนบ้าง และต้องคิดให้หนักเพราะการเลือกตั้งเป็นฉันทามติของประชาชน ไม่อย่างนั้นจะวุ่นวายไม่จบสิ้น

พร้อมฝากถึง ส.ว. ผู้ใหญ่ว่า ตามหลักการอายุท่านก็มากแล้ว ควรทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ในหลักพรหมวิหารธรรม มีเมตตา กรุณา มองความจริงให้เยอะ อย่าสวดมนต์เยอะ ออกมาอยู่ในโลกความจริงบ้าง อย่าอุเบกขาเยอะ ฟังคอมเมนต์คนในบ้านเมืองบ้าง

ขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียลยังมีการแชร์รายการแย่งซีน ของแพร์รี่ ที่ออกอากาศทางช่อง 8 ตอนที่มีต่าย ชุติมาทีปะนาถ อดีตภรรยาของนายพิธา มาออกรายการ ซึ่งเนื้อหาบางตอนมีการกล่าวถึงนายพิธา ว่ามีความเป็นพ่อสูงมาก และละเอียดอ่อนกับความรู้สึกของลูกสาว อย่างช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ นายพิธาจะรู้ดอกกุหลาบให้ลูกทุกปี เนื่องจากเป็นคนโรแมนติก ทางแพร์รี่จึงถามกระเซ้าว่า ให้แค่ลูกเหรอ ซึ่งคุณต่าย ตอบว่า ใช่ ให้แค่ลูก ไม่ได้มีฝากให้ต่ายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้สัมภาษณ์คุณต่าย เปิดใจ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า หลังเลือกตั้งก็ได้แสดงความยินดีกับคุณพิธา และถามว่าเหนื่อยมั้ย พร้อมให้กำลังใจ ไม่ได้มีการให้ดอกไม้หรืออะไร ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวบางส่วนว่า คุณพิธาอาจจะไม่ได้เป็นนายกฯ คุณต่ายบอกว่า ตัวเองไม่ได้รู้สึกกังวล แต่รอดูสถานการณ์มากกว่าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป และก็อยากจะฝากบอก ส.ว. ว่า อยากให้เคารพเสียงของประชาชนทั้งประเทศด้วย

ยืนยันว่า ความสัมพันธ์กันคุณพิธาไม่มีอะไร ส่วนที่ด้อมส้มแสดงความเห็นเรื่องที่จะกลับมาต้องมาต่อคิวนะ คุณต่ายบอกว่าไม่ได้แซงคิวแล้ว เพราะไม่ได้ต่อคิวตั้งแต่แรก ตอนนี้เหลือแต่การทำหน้าที่เป็นแม่กับพ่อที่ดีของลูก

กระแสความนิยมในตัวนายพิธายังไม่หมดเพียงเท่านั้น แต่ถึงขนาดที่มีการเคลมว่านายพิธา เป็นคนเขมร อ้างว่าเป็นลูกหลานเมืองพระตะบอง เรียนโรงเรียนในเขมรอีกด้วย ทำเอาชาวเน็ตไทยถึงกับอึ้ง แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเพียงสีสันในโลกออนไลน์เท่านั้น

เป็นห่วงพ่อทิมเสมอ