สุดเศร้ารับศพปิงปองกลับบ้าน แม่แทบขาดใจ ลั่น "ชีวิตแลกด้วยชีวิต"

จากเหตุน้องเบญลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 17 ปี ซึ่งถูกนายชัยวัฒน์ฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งบริเวณป่าข้างทาง ส่วนน้องปิงปอง วัย 16 ปี ศพถูกนำไปฝังในป่า จ.ลำปาง วันนี้ทางครอบครัวของน้องปิงปองเดินทางมารับศพที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา

วันนี้ 16 พ.ค.2566 เวลา 10.30น. นายจรูญ และนายสุพจน์ ตาและพ่อได้เดินทางมารับศพน้องปิงปอง เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่สุสานบ้านจัว ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง ท่ามกลางความโศรกเศร้าเสียใจ ก่อนเคลื่อนศพของน้องปิงปองขึ้นรถ กู้ภัย โดยมีการจุดธูปเพื่อเชิญดวงวิญาณ และบอกกล่าวเพื่อนำพาดวงวิญญาณของน้องปิงปองกลับสู่บ้านเกิดตามความเชื่อโบราณแบบล้านนา

ตาจรูญ บอกกับทีมข่าวว่า ตนได้ขอเข้าไปดูสภาพศพน้อง เห็นว่าถูกตีที่ท้ายทอย และมีรอยช้ำบริเวณต้นคอลงมาถึงอกของน้อง ซึ่งจากลักษณะและตำหนิต่างๆ ยืนยันว่าเป็นน้องปิงปองจริง แต่กรณีเสื้อผ้าที่น้องสวมใส่ออกจากบ้านไปนั้น ตาจรูญบอกว่าไม่เห็นเสื้อผ้าเพราะหมอได้ถอดออกและตนก็ลืมหยิบมาด้วย ส่วนเรื่องของน้องปิงปองถูกล่วงละเมิดหรือไม่นั่น แพทย์บอกว่าต้องรออีกระยะถึงจะรู้ผลที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ตาจรูญไม่เชื่อ ว่า ชัยวัฒน์จะลงมือทำคนเดียว ต้องมีคนร้ายร่วมก่อเหตุอีก

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่บ้านตาจรูญ ซึ่งเป็นสถานทีจัดงานศพน้องปิงปอง พบว่ามีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่แม่น้องปิงปอง ยาย และญาติต่างนำเงินและสิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้าใส่ลงไปในโลงตามความเชื่อ ด้านแม่น้องปิงปองและยายได้พูดกับร่างน้องปิงปองว่า แม่ไม่ยอม ชีวิตต้องชดใช้ด้วยชีวิต

ขณะเดียวกัน ยายและพ่อน้องปิงปองได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาสวดถอนวิญญาณ ณ จุดที่พบศพน้องฝังอยู่เพื่อเรียกวิญญาณและให้รู้ว่าตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว ให้วิญญานน้องได้รับสิ่งที่ญาติพี่น้องได้อุทิศส่วนกุศลไปให้ และไปอยู่ในภพภูมิที่ดี สำหรับร่างน้องปิงปอง จะตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ 3 วัน และจะนำไปฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ค. 66

แม่ไม่ยอม ต้องชดใช้ด้วยชีวิต!