พนักงานรีสอร์ตใน จ.ตรัง ผงะ เปิดห้องพบศพนักธุรกิจชาวจีน หมกห้องน้ำ นุ่งผ้าขนหนูผืนเดียว มีแผลถูกคมมีดกว่า 20 แผล มือถือ-รถเก๋งหายพร้อมหญิงไทยที่พามาเปิดห้อง

วันที่ 16 พ.ค. 66 เวลา 13.00 น. พ.ต.ท พิเชษฐ์ ซูซัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิตภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ตำรวจพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นบ้านพักและห้องพักให้เช่ารายวัน ภายในห้องพักห้องหนึ่ง พบศพนายซีรุย ลี (Mr.Zhirui Li) อายุ 43 ปี สัญชาติจีน อาชีพนักธุรกิจโรงงานส่งออกไม้ยางพาราในพื้นที่ จ.ตรัง และจังหวัดอื่นๆ นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำของห้องพัก สภาพศพนอนคว่ำหน้า นุ่งผ้าขนหนูเพียงผืนเดียว มีกองเลือดกระจัดกระจายอยู่ทั่วทั้งห้องน้ำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด เป็นแผลเหวอะทั่วร่างกายเข้าบริเวณด้านหน้าประมาณ 9 แผล บริเวณหลัง 11 แผล รวมกว่า 20 แผล ซึ่งจุดที่ทำให้เสียชีวิตคาดว่าเป็นบาดแผลที่แทงเข้าบริเวณหัวใจ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบภายในตัวผู้ตายและภายในห้อง พบว่าโทรศัพท์ของผู้ตายหายไป 1 เครื่อง และทรัพย์สินอื่นๆ ไม่พบอยู่ที่เกิดเหตุ รวมทั้งรถเก๋งฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 2 ขท - 9655 กทม. หายไปจากที่พัก ภายในห้องพักยังพบมีขวดเบียร์ดื่มแล้วจำนวน 7 ขวด 1 กระป๋อง บุหรี่ 1 ซอง และถุงยางอนามัยยังไม่ใช้งานตกอยู่ 6 ชิ้น

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. แม่บ้านได้โทรศัพท์ไปหาผู้ตายซึ่งได้ให้ไว้กับทางรีสอร์ต เนื่องจากยังไม่ได้มีการเช็กเอาต์ออกหรือต่อเวลา ปรากฏว่าไม่รับสาย จึงได้ไปเคาะประตูที่ห้องพักหลังดังกล่าว เพื่อเข้าไปทำความสะอาด และเนื่องจากครบกำหนดออก เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบมีเลือดหน้าห้องพัก จึงไม่กล้าเข้าไปดู ก่อนตามเพื่อนพนักงานเข้าไปตรวจสอบก็พบศพผู้ตายนอนเสียชีวิตในห้องน้ำแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ตายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาเปิดห้องพักค้างคืน จำนวน 790 บาท จ่ายด้วยเงินสด โดยมาพร้อมเพื่อนสาวชาวไทย มาเปิดห้องเมื่อเวลา 16.15 น. เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ก่อนมีแม่บ้านมาพบศพในช่วงเที่ยง สำหรับผู้ตายเดินทางมาพักที่รีสอร์ตแห่งนี้เป็นประจำ มีภรรยาเป็นชาวไทย จ.ตรัง แต่มีบ้านพักอยู่ใน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ และทำธุรกิจเป็นนายหน้านักธุรกิจค้าไม้ยางพาราส่งออกประเทศจีน

ขณะที่ ตำรวจได้กระจายกำลังออกตรวจกล้องวงจรปิดหาเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้ว